svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์"​ แทงกั๊ก​ ไม่ตัดสินใจอยู่"พปชร."ต่อ หรือซบสังกัดพรรคใหม่

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมศักดิ์​ แทงกั๊ก​ ไม่ตัดสินใจอยู่พปชร.ต่อหรือสังกัดพรรคใหม่​ ขอวิเคราะห์ข้อมูลก่อน​ การเมืองจะเอารักชอบตัดสินใจทางการเมืองไม่ได้​ ขอเอาประโยชน์ประเทศชาติสูงสุด​ ยังไม่คิดซบเพื่อไทย​ ปัดตอบร่วมงาน"ธรรมนัส"ได้หรือไม่​ หากกลับ​มา​ พปชร. อีกรอบ

22 พฤศจิกายน 2565 นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึง อนาคตที่ผ่านทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรหลังจากที่มีกระแสข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ บอกลา​ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปทำพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ว่า​ ขณะนี้มีข้อมูลใหม่เข้ามาเรื่อยๆ จึงต้องรวบรวมข้อมูลเพื่อตัดสินใจ เพราะการเมืองจะดูเรื่องความรักความชอบ ไม่ได้ แต่เกี่ยวข้องกับคนส่วนใหญ่

ดังนั้นจะต้องพิจารณาให้ครบถ้วน ซึ่งตนเคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่าในเดือนมกราคมปี 2566 จะมีความชัดเจน แต่วันนี้ข้อมูลเปลี่ยนอีกแล้ว ทำให้จะต้องมาดูข้อมูลใหม่ จะทำอย่างไรเพื่อให้ได้ประโยชน์กับประเทศสูงสุด

สมศักดิ์ เทพสุทิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แทงกั๊ก ย้ายพรรคตาม "บิ๊กตู่" หรือไม่!!

เมื่อถามว่าส่วนตัวจะยังอยู่กับ พรรคพลังประชารัฐ หรือจะย้ายตาม พลเอกประยุทธ์ ไป นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้ตอบต่อไปแล้วเมื่อสักครู่นี้ ขอนำข้อมูลไปวิเคราะห์ เนื่องจากข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องว่ากันด้วยข้อมูลใหม่ จะบอกว่าชอบไม่ชอบ รักไม่รัก แล้วตัดสินใจ ไปร่วมหัวจมท้ายทางการเมือง ไม่ใช่อย่างนั้น แต่เป็นเรื่องข้อมูลและเรื่องอื่นๆด้วย​ ดังนั้นจึงต้องล้างเมมโมรี่เก่า​ออกให้หมด​ ทำใจให้นิ่ง​และคิดต่อไปว่า​ แก่นการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป

เมื่อถามต่อว่าจะดูกระแสประชาชนด้วยใช่หรือไม่​ นายสมศักดิ์กล่าวว่า​ ไม่​ ตนตอบไปชัดเจนแล้ว

ส่วนจะเป็นปัจจัยจาก นายกฯ​ และ ร้อยเอกธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ส.ส.พะเยา​ พรรคเศรษฐกิจไทย​ จะกลับมา พรรคพลังประชารัฐ​ มาพิจารณา​ด้วย นายสมศักดิ์ ยอมรับว่า​ ก็เป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด​ จะต้องเป็นเรื่องที่นำมาบูรณาการทั้งหมด ต้องวิเคราะห์ถึงแก่นปัญหาและการที่จะก้าวเดินต่อไป การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก แต่เราต้องมีข้อมูลที่ชัดเจน ส่วนเวลาที่เหมาะสมที่จะตัดสินใจ ขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดได้

"สมศักดิ์"​ แทงกั๊ก​ ไม่ตัดสินใจอยู่"พปชร."ต่อ หรือซบสังกัดพรรคใหม่


 

ส่วน หาก นายกรัฐมนตรี แถลงถึงความชัดเจนทิศทางทางการเมือง จะทำให้ กลุ่มสามมิตร มีความชัดเจนด้วยหรือไม่นั้น​ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า​ คงไม่ถึงขนาดนั้น เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้คิดอะไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ได้ปิดประตูการร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ได้คิดไปทางนั้น เมื่อถามย้ำ น่าจะอย่างนี้อยู่กับฝั่งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ พยายามบ่ายเบี่ยงการตอบคำถามโดยระบุว่า ถือว่าเป็นข้อมูลใหม่

ส่วนจะทำงานร่วมกับร้อยเอกธรรมนัสได้หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ บอก ตนยังไม่ได้พูดอะไร เป็นเพียงข้อมูลการเมือง ตนขอพูดเพียงเท่านี้

 

 


 

logoline