svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ย้ำ กับเยาวชนอย่าลืมประวัติศาสตร์ รักประเทศชาติ

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกรัฐมนตรี” ลงพื้นที่บางกะปิ ย้ำ กับประชาชน สร้างวันนี้เพื่ออนาคตของลูกหลานขอให้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ไม่เช่นนั้นจะรักประเทศได้อย่าไร

21 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลในเวลา 11:00 น. และเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 14.13 น​. รวมเป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง​ แต่ไม่ได้กลับบ้านพักภายใน ​ร.1 รอ. โดยมีรายงานว่านายกรัฐมนตรี​ได้เดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่ย่านบางกะปิ โดยไม่ได้มีหมายกำหนดการล่วงหน้า และไม่ได้แจ้งให้สื่อมวลชนติดตามภารกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ ​กล่าวระหว่างการลงพื้นที่เขตบางกะปิกับประชาชน ว่า อดีตปัจจุบันและอนาคตจะต้องมีการเชื่อมโยงต่อเนื่องกัน ทุกวันนี้เราอยู่ตรงกลางคือปัจจุบัน ส่วนประวัติศาสตร์จะต้องทำต่อ ทำใหม่ให้ดีขึ้น และทำปัจจุบันให้มีความสุข ส่วนอนาคต เราต้องมีการลงทุนต่างๆ เพื่อไปสู่อนาคต รองรับการเจริญเติบโตของประเทศและบ้านเมือง ของคนภายในประเทศเราด้วย

และการลงทุนต่างๆ ของเราก็มากมาย นี่คือผลจากการพูดคุยในเวทีระดับโลก ซึ่งจะมีการลงทุนกว่าหลายแสนล้านบาท นี่คือประโยชน์ที่เราต้องคุยกับเขา

“บิ๊กตู่” ย้ำ กับเยาวชนอย่าลืมประวัติศาสตร์ รักประเทศชาติ

“บิ๊กตู่” ย้ำ กับเยาวชนอย่าลืมประวัติศาสตร์ รักประเทศชาติ

“บิ๊กตู่” ย้ำ กับเยาวชนอย่าลืมประวัติศาสตร์ รักประเทศชาติ

ซึ่งเป็นการประชุมทั้งในประเทศ ในภูมิภาค และข้ามภูมิภาค ในการประชุมเอเปค ทั่วโลกเขามาด้วย ซึ่งเป็นการทำข้อตกลงซึ่งกัน และหากไม่มีข้อตกลงจะไม่สามารถเดินหน้าได้ เนื่องจากนโยบายของแต่ละประเทศต้องสอดคล้องกัน ดังนั้นเราทำวันนี้เพื่ออนาคต  ส่วนหนึ่งทำเพื่อเรา ส่วนหนึ่งทำเพื่อให้ลูกหลานของเรา

แล้ววันหน้าหากย้อนกลับมาดูนี่คือประวัติศาสตร์ที่เราทำร่วมกันมาจนถึงวันที่สำเร็จ หากเราไม่อยู่ลูกหลานเราก็อยู่ใช่หรือไม่ พร้อมกับย้ำว่า อดีตปัจจุบันและอนาคต ซึ่งทั้งหมดคือประวัติศาสตร์อีกช่วงหนึ่ง ที่เป็นรอยต่อกัน อย่าลืมประวัติศาสตร์ หากเราไม่รู้จักประวัติศาสตร์ของเรา เราจะไม่รู้ว่าเราจะรักประเทศไทยได้อย่างไร ไม่รู้ว่าเราจะรักชุมชนท้องที่ของเราได้อย่างไร เราต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์และผมก็เป็นคนเรียนรู้ประวัติศาสตร์เช่นกัน

 

ขณะที่ นางสาวฐิติภัสร์​ โชติเดชาชัยอนันต์​  ส.ส.​เขตบางกะปิ​ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่าน Facebook โดยระบุว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อพบปะคณะทำงานร่วมจัดกิจกรรม ระหว่างการเคหะแห่งชาติ กับตัวแทนภาคประชาชน (แบบส่วนตัว)

โดยคณะทำงานร่วมจัดกิจกรรมนี้จัดตั้งขึ้น เพื่อกำหนดแนวทาง ขอบเขต การจัดกิจกรรม การใช้พื้นที่ วางแผนและพิจารณาพัฒนาพื้นที่สนามกีฬาคลองจั่น และการใช้สนามกีฬาคลองจั่นให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกัน ซึ่งถือเป็นพื้นที่นำร่องสร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ และพัฒนาพื้นที่ภายในชุมชนของตนเองร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ

นอกจากพบปะคณะทำงานร่วมฯ และพี่น้องประชาชนภายในเคหะคลองจั่นแล้ว ท่านนายกรัฐมนตรียังได้เดินเยี่ยมตรวจสนามกีฬาคลองจั่น และได้พบปะน้องๆ ที่มาฝึกซ้อมฟุตบอลในช่วงหลังเลิกเรียนอีกด้วย #เดินหน้าทำงาน

logoline