svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โผล่ว่อนเน็ต! "เครื่องบิน" ปริศนาจอดซ่อม ทอ.สั่งสอบ

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เครื่องบินปริศนา” จอดซ่อมว่อนโซเชียล กองทัพอากาศสั่งสอบย้อนหลังการขอใช้พื้นที่ พบขออนุญาตอย่างถูกต้อง เผยนักบินชื่อ ‘โต้ง’ มีประวัติเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 22 ผู้บัญชาการเหล่าทัพ

20 พฤศจิกายน 2565 หลังจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แถลงข่าวว่ามีเครื่องบินส่วนตัว เลขทะเบียน HS-HAO ของบริษัท โมเดิร์น ลาเท๊กซ์ ซึ่งมี นายตู้ห่าว นักธุรกิจจีนเป็นกรรมการของบริษัท บินจากฝูงบิน Sunny604 ไปยังมีสนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน แต่ปรากฏว่ามีการส่งต่อภาพเครื่องบินลำดังกล่าวที่จอดในโรงซ่อมบำรุง ในสื่อสังคมออนไลน์ และในไลน์กลุ่มต่างๆ นั้น

โผล่ว่อนเน็ต! "เครื่องบิน" ปริศนาจอดซ่อม ทอ.สั่งสอบ

ล่าสุด มีรายงานว่า กองทัพอากาศได้สั่งการให้ฝูงบิน 604 รายงานข้อมูลเครื่องบินลำดังกล่าวที่ขอใช้พื้นที่จอดว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการขออนุญาตจากศิษย์การบินพลเรือนชื่อ “โอ๋” สมาชิกรุ่นที่ 69 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบที่อนุญาตให้ศิษย์การบินสามารถนำอากาศยานส่วนตัวที่มีการจดทะเบียนถูกต้องเข้ามาจอดได้ โดยทำเรื่องขออนุญาตเป็นกรณี โดยศิษย์การบินคนดังกล่าว กำลังขออนุญาติเปลี่ยนชื่อเจ้าของเครื่องจากบริษัทฯ มาเป็นชื่อของตนเอง และ ช่วง1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งเรื่องไปที่หอบังคับการบินเพื่อไปที่สนามบินบ่อฝ้าย เพื่อทำการซ่อมบำรุง โดยมีนักบินชื่อ “โต้ง” เป็นผู้ขับ ตามที่นายชูวิทย์ กล่าวอ้างจริง 

โผล่ว่อนเน็ต! "เครื่องบิน" ปริศนาจอดซ่อม ทอ.สั่งสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับโต้ง จบโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22 เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) , พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

นอกจากนี้ ยังเคยเป็นนักบินกองทัพอากาศฝูงบิน 601 ก่อนจะออกจากราชการไปอยู่สายการบินพาณิชย์   ปัจจุบันยังเป็นนักบินขับเครื่องบินส่วนบุคคล ส่วนเครื่องบินลำดังกล่าวทางบริษัทซื้อต่อมาจากนักธุรกิจคนหนึ่ง

logoline