svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ย้ำ ศรัทธา ปชป.ไม่เคยหาย มั่นใจ! เลือกตั้งสมัยหน้าได้ ส.ส. เพิ่ม

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ยัน ศรัทธา “ประชาธิปัตย์” ไม่เคยหาย มั่นใจเลือกตั้งสมัยหน้าได้ ส.ส. เพิ่ม ฟื้นพื้นที่ กทม.- ภาคใต้ แน่นอน

15 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว ส.ส.ของพรรคย้ายพรรคว่า เรื่องนี้ตนและเลขาธิการพรรค และหลายๆ คนก็พูดกันไปแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องมีอะไรหวั่นไหว ทุกอย่างยังเดินหน้าตามเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ และยิ่งใกล้เลือกตั้ง การย้ายพรรคจะเกิดขึ้นกับทุกพรรคทั้งเข้าและออก

เมื่อถามว่าเลือกตั้งครั้งต่อไป ส.ส.ประชาธิปัตย์ จะมีจำนวนมากกว่าเดิมใช่หรือไม่ รวมถึงมี ส.ส.กทม. ด้วยใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในกรุงเทพฯ เรามี ส.ส.แน่ และตัวเลขภาพรวมเป้าหมายเราต้องมากกว่าเดิมอยู่แล้ว ไม่มีอะไรจะมากระทบกับเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ รวมถึงพื้นที่ภาคใต้เราก็จะมากกว่าเดิม ครั้งที่แล้วเรามีจำนวน ส.ส. 22 คน เลือกตั้งเที่ยวนี้ก็จะมากกว่า

เมื่อถามว่าประเมินท่าทีทางการเมืองหลังเอเปคของนายกฯ อย่างไร  นายจุรินทร์ กล่าวว่า อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่วนจะกระทบพรรคอื่นๆ อย่างไรนั้น ตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ทราบว่าท่านจะตัดสินในอย่างไร แต่ถึงอย่างไรพรรคประชาธิปัตย์เป็นตัวของตัวเอง เดินทิศทางไหนก็แน่วแน่มั่นคง เดินหน้าเสนอตัวให้ประชาชนเลือกว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ยืนยันว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของประเทศในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

\"จุรินทร์\"  ย้ำ ศรัทธา ปชป.ไม่เคยหาย  มั่นใจ! เลือกตั้งสมัยหน้าได้ ส.ส. เพิ่ม

เมื่อถามว่าช่วงปลายรัฐบาล มีกระแสข่าวย้ายจากพรรคเช่นนี้ จะมีอะไรฟื้นศรัทธา ส.ส.ที่คิดย้ายพรรคให้ยังอยู่กับพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคไม่เสียศรัทธาอะไร เรายังแน่วแน่มั่นคง อุดมการณ์ความเป็นพรรค เราให้โอกาสทุกคน เพียงแต่บางท่านทำโพลแพ้ ไม่ได้รับเลือกก็ไปหาที่ลงใหม่ เพราะพรรคไม่สามารถส่งผู้สมัครเขตเดียว 2 คนได้ เมื่อพรรคส่งได้คนเดียวคนที่ไม่ได้ลงถ้ายังอยากจะลง ส.ส.เขต ก็ต้องสังกัดพรรคใหม่เป็นเรื่องปกติ แต่ถามว่าอยากให้ใครออกหรือไม่ หากเขาหนักแน่น มีอุดมการณ์ เป็นคนที่สามารถมาช่วยงานพรรคให้เติบโตต่อไปได้ เราก็ไม่อยากให้ออก

เมื่อถามว่ามีบางคนกังขาเกี่ยวกับการทำโพลของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นธรรมดาคนแพ้คนชนะ คิดต่างกันเป็นเรื่องส่วนบุคคล พรรคก็ต้องมีหลักตัดสินใจของพรรค ยังไม่คิดว่าพรรคไม่ทำอะไรให้คนเสียศรัทธา มั่นใจว่าเลือกตั้งครั้งหน้าเสียงตอบรับจากประชาชนจะดีขึ้น กรุงเทพฯ และภาคใต้ รวมถึงทุกภาค

เมื่อถามว่าหากมีใครกระโดดไปพรรคภูมิใจไทยอีก เหมือนที่มีภาพ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปรับประทานอาหารกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  จะว่าอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวตอบไปหมดแล้ว เราไม่อยากพาดพิงพรรคอื่น

logoline