svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ประกาศ! ชิงเก้าอี้ “นายกฯ” มั่นใจผลงาน ความสามารถ

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลงานเพียบ! “จุรินทร์” ประกาศลั่น! พร้อมชิงเก้าอี้ “นายกฯ” สมัยหน้า เชื่อ “ประยุทธ์” ปรับ ครม. หลัง “เอเปค” คือเวลาเหมาะสม

15 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  กล่าวถึงการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคชื่อเดียวหรือไม่ ว่า ขอให้กรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา "สำหรับผม ผมพร้อม และขอเรียนว่า หัวหน้าพรรค ปชป. ทุกคนต้องพร้อมเป็นนายกฯ  ไม่เช่นนั้นสมาชิกไม่เลือก ถ้าวันหนึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล แล้วหัวหน้าพรรคไม่พร้อมเป็นนายกฯ สมาชิกเลือกไปก็เสียของ รวมถึงผม ผมพร้อม ประสบการณ์การทำงาน  อุดมการณ์ความคิด ความอ่าน  ผลงาน ผมมั่นใจว่าผมพร้อม แต่ทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่เรา แต่อยู่ที่ประชาชนต้องให้ประชาชนเห็นชอบด้วย ต้องรอผลจากการเลือกตั้ง

“จุรินทร์” ประกาศ! ชิงเก้าอี้ “นายกฯ” มั่นใจผลงาน ความสามารถ

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึง การปรับ ครม.ก่อนยุบสภา ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าควรปรับ เพราะพรรคได้เสนอชื่อ นายนริศ ขำนุรักษ์  ส.ส. พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ไปแล้ว ซึ่งแปลว่าเราประสงค์ให้ปรับในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่วนพรรคอื่นๆ จะปรับหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคนั้นๆ ไม่จำเป็นต้องผูกพันกับประชาธิปัตย์ ผู้ที่จะดำเนินการเรื่องนี้ได้คือนายกฯ

เมื่อถามว่า นายกฯ ให้คำตอบหรือยัง นายจุรินทร์ กล่าวว่า เสนอชื่อไปแล้ว ตนให้เกียรติไม่สอบถาม นายกฯ ทราบอยู่แล้ว เข้าใจดีอยู่แล้วควรให้เวลาท่าน ว่าจะเสนอเมื่อไหร่อย่างไร คิดว่าหลังเอเปคก็ถือว่ามีความเหมาะควรแก่เวลา

logoline