svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘บิ๊กตู่’ ขอทุกฝ่ายเป็นเจ้าบ้านที่ดี อย่าสร้างปัญหาการประชุม “เอเปค”

07 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกรัฐมนตรี” พยักหน้าหลังสื่อจี้ถามความชัดเจนเรื่องการเมืองหลังจบ “เอเปค” พร้อมขอร้องทุกฝ่าย อย่าสร้างปัญหาหรือขัดขวางการประชุมจนเกิดผลกระทบ

7 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ว่า​ ในช่วงนี้ต้องเตรียมการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 40 และ 41 ที่​ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา​ ระหว่างวันที่​10-13 พ.ย.นี้​ ซึ่งเมื่อตนเดินทางกลับมาแล้วก็จะเตรียมการต่อในเรื่องการประชุมความมือทางเศรษฐกิจ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ( เอเปค 2022 )

ซึ่งถือเป็นการประชุมที่สำคัญ ที่จะมีผู้นำทยอยเดินทางเข้ามาประเทศไทยในช่วงก่อนวันที่ 18-19 พ.ย.นี้​ จึงขอความร่วมมือจากทุกคน  ต้องทำให้การประชุมนี้เกิดขึ้นด้วยความสงบเรียบร้อย ทำให้บ้านเมืองสงบ จึงขอร้องไปยังบรรดากลุ่มต่างๆ และขอให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระวัง โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องของการนำเสนอข่าวอย่างให้มีผลกระทบซึ่งกันและกัน ซึ่งทุกคนทราบดีอยู่แล้ว ทุกภูมิภาคและทุกประเทศโดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจให้ความสำคัญกับภูมิภาคอาเซียน  

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า​ ในเรื่องของการเมืองตนเองยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ​ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องของสื่อ​ ของข่าว​ ที่ออกมาทั้งสิ้น​ วันนี้ตนเองขอให้ความสำคัญกับเรื่องของการประชุม และประเทศชาติมากกว่า รวมไปถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ( 8 พ.ย.65 ) จะมีการถอนเรื่องการพิจารณาอำนวยความสะดวกให้กลุ่มธุรกิจที่ลงทุนเกินกว่า 40 ล้านบาท สามารถซื้อที่ดินจำนวน 1 ไร่ได้ออกจากที่ประชุมหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าหลังการประชุมเอเปค นายกรัฐมนตรี​จะให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องของความชัดเจนทางการเมืองใช่หรือไม่​ โดยนายกรัฐมนตรี​ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่ได้มีการพยักหน้ารับฟังก่อน ที่จะเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า​ ทำเนียบรัฐบาลทันที

logoline