svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทิพานัน ฉะ คนปล่อยข่าวคว่ำพ.ร.บ.สุราฯ แจง บิ๊กตู่ ไม่แทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิพานัน" ฉะ คนปล่อยข่าวปมคว่ำร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า แจง “บิ๊กตู่” ไม่แทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ ชี้ มุ่งหวังสร้างความเข้าใจผิดให้เกิดขึ้นในสังคม

26 ตุลาคม 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะสร้างกระแสข่าวพาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า อยู่เบื้องหลังสั่งการให้คว่ำร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ตระหนักดีถึงขอบเขตอำนาจหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ไม่เคยก้าวล่วงและแทรกแซงอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทุกกฎหมายที่เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรเป็นอำนาจหน้าที่ ส.ส. ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้ให้การสนับสนุนกฎหมายทุกฉบับ หากเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนเสมอมา แต่ไม่อาจก้าวล่วงอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ สั่งการให้ผ่านหรือไม่ผ่านร่างกฎหมายได้  

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก มากกว่าผลแพ้ชนะทางการเมือง ดังนั้นผลการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า จึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จะสั่งการหรือชี้นำควบคุมเสียงในสภาฯได้ กระแสข่าวที่ออกมาอาจเป็นการตีตนไปก่อนไข้ และมุ่งหวังที่จะสร้างความเข้าใจผิดให้เกิดขึ้นในสังคม

 

ทิพานัน ฉะ คนปล่อยข่าวคว่ำพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า

“รัฐบาลไม่ได้คิดจะต่อสู้กับใคร หรือฝ่ายใด แต่ต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ขัดขวางการพัฒนาประเทศ  พล.อ.ประยุทธ์ มุ่งมั่นที่จะนำพาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า พัฒนาชาติและพัฒนาสังคมให้ดีมีคุณภาพ ซึ่งขณะนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทุกฝ่ายควรหันมาช่วยกันระดมสมองเพื่อต่อยอดในการฟื้นฟูเศรษฐกิจมากว่าคิดเรื่องแพ้ชนะทางการเมือง” น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

ทิพานัน ฉะ คนปล่อยข่าวคว่ำพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า

logoline