svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศักดิ์สยาม" รอกกต.ชี้ขาด ส.ส.ช่วยน้ำท่วม ระบุ ให้ปชช. ตัดสิน พปชร.จับมือพท.

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศักดิ์สยาม" รอกกต.ชี้ขาด ส.ส.ช่วยน้ำท่วม หลัง "อนุทิน" ส่งหนังสือถาม 180 วัน หลังช่วยปชช. ประสบอุทกภัยไม่ได้ ระบุ ให้ประชาชน ตัดสินใจ หากพปชร.-เพื่อไทย จับมือกัน ย้ำ ภท. ไม่เอาพรรคแก้ไขม.112

25 ตุลาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่ ประชาชนประสบปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ แต่​ ส.ส.ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้นั้น​ จะมีการหารือ นายกรัฐมนตรี​ เพื่อให้ช่วยผ่อนคลายเงื่อนไขต่างๆ​ ว่า​ เรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ซึ่งตนได้รับทราบปัญหาเหล่านี้จาก​ ส.ส.แล้ว​ โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ทำหนังสือถามไปยังกกต.แล้ว แต่ยังไม่ได้คำตอบ ซึ่งต้องรอกกต.วินิจฉัยก่อนว่าจะมีผลออกมาอย่างไร

 

รอกกต.ชี้คลายกฎ ส.ส.ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "อนุทิน" ขอ กกต.คลายกฎเหล็ก ปล่อยนักการเมืองช่วยน้ำท่วม

 

อนุทิน ยื่นกกต.คลายกฎเหล็กปล่อยนักการเมืองช่วยน้ำท่วม

 

ทั้งนี้​ ต้องยอมรับว่า​ ปีนี้ปัญหาอุทกภัยค่อนข้างรุนแรง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก่อนที่ กกต.จะออกระเบียบ ส.ส.ก็ควรที่จะเข้าไปดูแลได้ แต่ก็ต้องรอ กกต.​ ก่อนว่าจะมีระเบียบออกมาอย่างไร

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ​ ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า นายศักดิ์สยาม​ ระบุว่า​ ขอให้รอฟังเสียงจากพี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

 

เมื่อถามว่า การจับขั้วทางการเมืองในเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า จริงๆ แล้วพรรคภูมิใจไทยมีเงื่อนไขเดียวคือ ไม่เอาพรรคการเมือง​ ที่จะแก้ไขมาตรา 112 เท่านั้น

logoline