svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ร้อนตัว "ไม่เกี่ยวกับผม" ปมเงินเยียวยายาสูบ 50 ล้าน หาย!

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" ออกตัว "ไม่เกี่ยวกับผม" ปมเงินเยียวยายาสูบ จ.เพชรบูรณ์ 50 ล้านหาย! ระบุ ไม่รู้อยู่ไหน แต่ต้องหาให้เจอ แจง จะช่วยตามให้

12 ตุลาคม 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงที่นายกรัฐมนตรี ทวงถามในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี กับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  ถึงกรณีเงินเยียวยา เกษตรกรผู้ปลูกยาสูบ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 50 ล้านบาท ที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าไม่ได้รับเงินดังกล่าว ว่า เป็นจังหวัดที่ปลูกยาสูบ และไม่ได้อยู่ในความดูแลของกระทรวงยุติธรรม แต่ตนก็จะไปตรวจสอบให้ ซึ่งยาสูบ เป็นพืชที่ปลูกอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สุโขทัย เชียงใหม่ รวมถึงจังหวัดริมฝั่งแม่น้ำโขงที่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  พร้อมกับระบุว่า​ มันไม่น่าหายหรอก เป็นไปไม่ได้ที่มันจะหาย ต้องถามท่าน

เมื่อถามว่าคาดการณ์ว่าเงินในส่วนนี้จะไปอยู่ที่ไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเลย

 

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งให้พลเอกประวิตรลงมาดูแลเรื่องนี้ ได้สั่งการมาแล้วหรือยัง นายสมศักดิ์ ระบุว่า มันไม่เกี่ยวกับตน แต่อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าว บ้านตนก็เป็นเกษตรกรเหมือนกันเดี๋ยวช่วยตามให้

ไม่ตอบปมเงินเยียวยายาสูบ 50 ล้านหาย

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ให้ตรวจสอบเรื่องการอนุมัติงบประมาณ 50 ล้านบาท ที่ก่อนหน้านี้

logoline