svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วัชระ โวย ภาคกลางเป็น “ลูกเมียน้อย” ด้านพัฒนา เสนอยกระดับให้เจริญด้วยตัวเอง

09 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วัชระ” ลุยกรุงเก่า ประเดิมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทยภาคกลางแห่งแรก โวย ภาคกลางเป็น “ลูกเมียน้อย” ด้านการพัฒนา เปรียบเจ็บแสบเป็นเหมือนสลัมกลางสีลม จ่อเสนอพรรคออกนโยบายยกระดับให้เจริญด้วยตนเอง

9 ตุลาคม 2565 นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคกลาง พร้อมด้วยทีมงาน ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานพรรคพื้นที่ภาคกลางเป็นแห่งแรก โดยมีนายประวิทย์ สุวรรณสัญญา เป็นผู้ประสานงาน พร้อมพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่  โดยภายในงานมีประชาชนมาร่วมแสดงความยินดี และมอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนการพูดคุยกับพี่น้องประชาชน นายวัชระได้นำไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ จ.หนองบัวลำภู โดยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 30 วินาที

 

พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดศูนย์ประสานงานอยุธยา ซึ่งเป็นแห่งแรกของภาคกลาง

 

นายวัชระ กล่าวว่า วันนี้ตนไม่ได้มาเป็นประธาน แต่มาเยี่ยม และมาเป็นมือเป็นไม้ให้น้องชาย คือ นายประวิทย์ ซึ่งวันนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะเปิดศูนย์ในวันที่พี่น้องประชาชนกำลังมีปัญหามากมาย ตนไม่ต้องการให้นายประวิทย์ หรือตนเองอยู่บนแปลงผักชี คือ มาแล้วทุกอย่างดูดี สวยงาม คนเยอะ ตนไม่อยากให้เป็นแบบนั้น และ ตนก็ไม่อยากให้ศูนย์ประสานงานแห่งนี้เป็นแค่ศูนย์ที่ติดสติ๊กเกอร์สวยๆ แต่จะต้องเป็นศูนย์ที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ต่างๆของพี่น้องประชาชนโดยตรงจริงๆ

พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคใหม่ ภายใต้การนำของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ และแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก เพราะมีบุคลากรของพรรคเป็นมือเศรษฐกิจที่ดีกว่าทุกพรรคการเมือง ปัญหาที่หนักที่สุดของประเทศนี้คือ เรื่องปากท้องของประชาชน ซึ่งพรรคนี้ไม่มีสี ไม่มีขั้ว ไม่แบ่งพวก ตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องโดยเฉพาะ และหากเปรียบเทียบว่าพรรคการเมืองเป็นครอบครัว พรรคของเราเป็นพรรคที่มีทั้งคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่อยู่ร่วมกัน ที่มีทั้งคนที่เข้าวัด และคนที่เข้าผับ แตกต่างหลากหลายกันอยู่ในพรรค อาจจะมีความเห็นต่างบ้าง แต่นี่คือความเป็นจริงของประเทศไทย พรรคการเมืองที่ดีต้องทำงานกับประชาชนที่หลากหลาย ต้องฟังความเห็นของกันและกัน ถ้าสุดโต่งไปประเทศก็จะไปไม่รอด

 

นายวัชระ กล่าวอีกว่า พื้นที่ภาคกลางไม่ว่าจะเป็น พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี หรือจังหวัดอื่น ๆ ในความเป็นจริงแล้วเป็นภาคที่อาภัพ เพราะถ้าดูเผิน ๆ แล้วดูเหมือนจะเจริญ ดูสุขสบาย แต่ถ้ามองลึกๆในข้อเท็จจริงแล้ว จะพบว่า จังหวัดเหล่านี้เจริญเพราะอยู่ติดกรุงเทพฯ เป็นการเจริญเติบโตตามธรรมชาติของภาคเศรษฐกิจ และภาคประชาชนเท่านั้น ไม่ได้เจริญเติบโตเพราะการพัฒนาจากนโยบายรัฐ หรือจากการนำความเจริญของฝ่ายการเมืองอย่างจริงจังแต่อย่างใด บางจังหวัด 30 ปีผ่านไปก็ยังเป็นแบบนั้น มีเพียงตึกรามบ้านช่องที่สร้างขึ้นมาใหม่ แต่ไม่มีการพัฒนาอย่างจริงจังใดๆเลย

 

พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดศูนย์ประสานงานอยุธยา ซึ่งเป็นแห่งแรกของภาคกลาง

“ภาคกลางต้องเลิกเป็นลูกเมียน้อยในด้านการพัฒนาเสียที ควรมีนโยบายสำหรับภาคกลางโดยเฉพาะ ที่เหมาะสมกับภาคนี้หรือแต่ละกลุ่มจังหวัด” นายวัชระ กล่าวและกล่าวต่อ

 

“ถ้าเปรียบความเจริญของประเทศนี้เป็นความเจริญของย่านสีลม ซึ่งมีความเจริญรุ่งเรืองสวยงาม เวลาเราผ่านย่านสีลม เราก็จะเห็นตึกรามบ้านช่องใหญ่โตเต็มไปหมด แต่ความเจริญของอยุธยาหรือจังหวัดอื่นๆในภาคกลาง ผมอยากเปรียบเสมือนเป็นซอยๆหนึ่งในย่านสีลม ที่เราเดินเข้าไปในซอยแล้วยังอาจพบว่ามีสลัม มีบ้านเช่า หรือยังมีคนจน อาศัยอยู่ นี่คือสิ่งที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางตึกสูงใหญ่โต และที่หลายคนเข้าใจว่าเจริญแล้ว นี่คือความเป็นจริงที่เจ็บปวดของหลายจังหวัดในภาคกลาง ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคสร้างอนาคตไทยกำลังจะทำและแก้ไข คือจะยกภาคกลางให้เจริญได้ด้วยตัวเอง พรรคอื่นเขาจะทำหรือไม่ทำผมไม่รู้ แต่สำหรับพรรคสร้างอนาคตไทยผมจะเสนอให้ทำเรื่องนี้”

 

จากนั้น นายวัชระ และนายประวิทย์ พร้อมด้วยทีมงาน ได้เดินทางไปยังพื้นที่ ต.กุฏี อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อลงเรือไปเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

 

พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดศูนย์ประสานงานอยุธยา ซึ่งเป็นแห่งแรกของภาคกลาง

logoline