svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"เผยประชุมคณะรัฐมนตรีไร้หารือปรับครม.

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"เผยประชุม ครม. ราบรื่น หลังนายกฯ กลับมาปฏิบัติหน้าที่ ยันไร้คุยปรับคณะรัฐมนตรี ไม่มีเวิร์คฟรอมโฮมช่วงฝนตกหนัก

5 ตุลาคม 2565 "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ (5ต.ค.) ประชุมเลิกเร็ว เพราะพิจารณาไปตามวาระ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง โดยเฉพาะการปรับ ครม. มีแต่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำชับเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วม

 

"วราวุธ"เผยประชุมคณะรัฐมนตรีไร้หารือปรับครม.

 

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ซึ่งในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้นำเสนอการวางแผนจัดการน้ำในอีก 10-20 ปีข้างหน้า เพื่อป้องกันน้ำท่วมและไม่ให้น้ำเข้าท่วมกรุงเทพฯ ในช่วงน้ำทะเลหนุน สูง รวมถึงพื้นที่ภาคกลางทั้งหมด จะต้องวางแนวทางการป้องกันไว้อย่างไร 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดถึงการกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่นายกฯ หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่มี เพราะการประชุมทุกอย่างเป็นไปตามปกติ เหมือนที่เคยปฏิบัติมา ไม่มีการพูดอะไรเป็นพิเศษ 

 

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ที่ประชุม ครม. ได้อนุมัติวันหยุดระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. 65 ในช่วงการประชุมเอเปค เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน เพราะเมื่อผู้นำแต่ละประเทศมาร่วมประชุม อาจมีการปิดถนน พร้อมยกตัวอย่างในสมัย "นายบรรหาร ศิลปอาชา" อดีตนายกฯ มีการประชุมอาเซม ก็มีมาตรการนี้เช่นกัน 

 

ขณะเดียวกัน ครม. ไม่ได้มีการพูดคุยถึงการเวิร์คฟรอมโฮมในช่วงฝนตกหนัก แม้จะเป็นข้อเสนอของ "นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งนายชัชชาติ สามารถเสนอได้ แต่ส่วนตัวคงเวิร์คฟรอมโฮมไม่ได้ ต้องมาทำงานที่กระทรวง

logoline