svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เริ่มแล้ว ม็อบคณะราษฎร-กลุ่มทะลุฟ้า ไล่ “ลุงตู่” ยันไม่เคลื่อนขบวน (มีคลิป)

01 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร-กลุ่มทะลุฟ้า เริ่มกิจกรรมขับไล่ “พล.อ.ประยุทธ์” ยันไม่เคลื่อนขบวน คาดกิจกรรมสิ้นเวลา 3 ทุ่มวันนี้

กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร และกลุ่มทะลุฟ้า ได้ประกาศนัดรวมตัวกันทำกิจกรรมขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เริ่มแล้ว ม็อบคณะราษฎร-กลุ่มทะลุฟ้า ไล่ “ลุงตู่” ยันไม่เคลื่อนขบวน (มีคลิป)

นาย ทัชพงษ์ แกดำ หรือบอย ผู้ประสานงานการชุมนุม กล่าวภายหลังพูดคุยกับ พ.ต.อ บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ถึงการนัดรวมตัวทำกิจกรรมขับไล่ พลเอกประยุทธ์ ของกลุ่มทะลุฟ้าและเครือข่าย ว่า ตามปกติแล้วการชุมนุมจะต้องทำหนังสือแจ้งขออนุญาตกับทางตำรวจก่อนจัดกิจกรรม 24 ชั่วโมง แต่ด้วยการนัดหมายเกิดขึ้นเร่งด่วนจึงไปขออนุญาตกับทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีและอนุญาตให้จัดกิจกรรมได้ จากนั้นได้นำหนังสือมายื่นกับตำรวจในพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรม ซึ่งจุดประสงค์ของการชุมนุมวันนี้เพื่อเป็นการปราศรัยสะท้อนให้เห็นถึงความผิดพลาดของการบริหารงานภายใต้รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ โดยผู้ที่ร่วมปราศรัยจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแต่ละเครือข่ายมาร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ทั้งนี้ยืนยันว่าในวันนี้จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปจุดอื่นจะเน้นที่การปราศรัยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้นโดยคาดว่ากิจกรรมจะสิ้นสุดภายในเวลา 21.00 น.

เริ่มแล้ว ม็อบคณะราษฎร-กลุ่มทะลุฟ้า ไล่ “ลุงตู่” ยันไม่เคลื่อนขบวน (มีคลิป) เริ่มแล้ว ม็อบคณะราษฎร-กลุ่มทะลุฟ้า ไล่ “ลุงตู่” ยันไม่เคลื่อนขบวน (มีคลิป)

ด้านนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน กล่าวว่า ไม่มีการทำกิจกรรมบนถนนเป็นการพูดคุยบนเวทีสลับกับการแสดงดนตรีจากทางกลุ่มทะลุฟ้า

เริ่มแล้ว ม็อบคณะราษฎร-กลุ่มทะลุฟ้า ไล่ “ลุงตู่” ยันไม่เคลื่อนขบวน (มีคลิป)

logoline