svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ห้ามกระพริบตา 8 ทะลุแก๊ส ได้ประกัน ก่อนการตัดสินชะตา "บิ๊กตู่" พรุ่งนี้

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห้ามกระพริบตา ศาลให้ประกันตัว 8 สมาชิกแก๊งทะลุแก๊ส ก่อนการตัดสินชะตา "บิ๊กตู่" โดยศาลรัฐธรรมนูญพรุ่งนี้ ลุ้นหากได้ไปต่อ มวลชนจะมีการลงถนนหรือไม่

พรุ่งนี้ (30 ก.ย.) แล้ว สำหรับวันที่คอการเมืองต่างเฝ้ารอคอย สำหรับการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ  เกี่ยวกับปมวาระการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี หรือไม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม 

 

แม้จะยังไม่มีใครคาดเดาว่า ผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะไปในทิศทางใด แต่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า คำตอบของศาลรัฐธรรมนูญ น่าจะเป็นคุณกับ พล.อ.ประยุทธ์ นั่นคือ "บิ๊กตู่" ได้ไปต่อในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  

 

และหากการณ์เป็นไปดังคาด บรรดาแนวร่วมฝ่ายประชาธิปไตยที่ต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด อย่าง กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ กลุ่มทะลุแก๊ซ ต่างออกมาฮึ่ม ๆ ตีปี๊ปประสานเสียง ปลุกระดมมวลชนลงท้องถนน  (อ่านข่าว) 

 

 

ห้ามกระพริบตา 8 ทะลุแก๊ส ได้ประกัน ก่อนการตัดสินชะตา "บิ๊กตู่" พรุ่งนี้
 

ล่าสุดวันนี้ (29 ก.ย.) ดูเหมือนว่าสถานการณ์ระดมมวลชน จะยิ่งน่าจับตามากยิ่งขึ้น เมื่อ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ประกันตัว 7 ผู้ต้องขัง กลุ่มทะลุแก๊ส ที่ถูกดำเนินคดีจากเหตุชุมนุมดินแดง เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 65 หลังมีการยื่นอุทธรณ์คำสั่ง ไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

 

โดยศาลให้วางหลักทรัพย์คนละ 10,000 บาท พร้อมกำหนดให้ติดกำไล EM และให้นำญาติ 2 คนต่อจำเลย 1 คน มารับรองการประกันตัวที่ศาล ซึ่งผู้ต้องขัง 7 ราย ที่ได้ประกันตัว ได้แก่ ภูมิ, โอม ใบบุญ, ใหญ่ พิชัย, ดิว สมชาย, หิน อัครพล, หนึ่ง เกตุสกุล, หยก วรวุฒิ กรณีของ คิม ธีรวิทย์ ที่ถูกดำเนินคดีเดียวกัน ได้มีทนายความส่วนตัวให้ความช่วยเหลือในชั้นพิจารณา คาดว่าจะยื่นประกันตัวอีกครั้งต่อไป
 

 

ห้ามกระพริบตา 8 ทะลุแก๊ส ได้ประกัน ก่อนการตัดสินชะตา "บิ๊กตู่" พรุ่งนี้

ซึ่งภายหลังทาง เพจ ทะลุแก๊ซ - Thalugaz ได้รายงานว่า วันนี้ทะลุแก๊สทั้ง 8 คน ดิว สมชาย ภูมิ ศศลักษณ์ หยก วรวุฒิ ลูกหิน อัครพล โอม ใบบุญ หนึ่ง เกตุสกุล ใหญ่ พิชัย และคิม ธีรวิทย์ ได้รับการประกันตัว หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รอรับเพื่อนกลับบ้านได้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

 

ทำให้จากนี้ต้องจับตาดูว่า หากมีการระดมมวลชน ลงต่อสู้บนท้องถนนอีกครั้ง บรรดาแนวร่วมเหล่านี้ จะกลับมาร่วมต่อสู่อีกหรือไม่ เนื่องจากทั้งหมดติดเงื่อนไขการให้ประกันตัว

 

 

ห้ามกระพริบตา 8 ทะลุแก๊ส ได้ประกัน ก่อนการตัดสินชะตา "บิ๊กตู่" พรุ่งนี้

logoline