svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์"ย้ำรีแบรนด์ร่วมงานไม่ใช่ควบรวมลั่นขอทำการเมืองแก้ปากท้องปชช.

26 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาติพัฒนา" รีแบรนด์"ชาติพัฒนากล้า" ด้าน"สุวัจน์"ย้ำเป็นการประสานแรงการเมือง บวกความเชี่ยวชาญเศรษฐกิจ ขยายพื้นที่สู้เลือกตั้ง ลั่นพร้อมกวาด ส.ส.ให้มากที่สุด ขณะที่ "กรณ์ - อรรถวิชช์" นำทีมกว่า 80 ชีวิต เข้าสังกัดเสริมทัพ

26 กันยายน 2565 "นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประธานพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่โรงแรมแคนทารี่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งที่ประชุมมีมติ 259 คะแนน รีแบรนด์ เปลี่ยนชื่อพรรคใหม่เป็น "พรรคชาติพัฒนากล้า" ว่า การรีแบรนด์พรรค "นายเทวัญ ลิปตพัลลภ" หัวหน้าพรรค ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารฯ เนื่องจากถึงเวลาต้องมีการรีแบรนด์ ประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงประชาชน

 

"สุวัจน์"ย้ำรีแบรนด์ร่วมงานไม่ใช่ควบรวมลั่นขอทำการเมืองแก้ปากท้องปชช.

 

ทั้งนี้ ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ยังชอบคำว่าชาติพัฒนา แต่ชื่อพรรคเดิมมักจะใกล้เคียงซ้ำซ้อนอีกหลายๆ พรรค จึงต้องการสร้างความชัดเจน โดยที่ประชุมมีการเสนอชื่อหลายชื่อ ซึ่งรายชื่อที่ได้คะแนนสูงสุด คือ ชาติพัฒนากล้า 259 คะแนน คือ กล้าด้วยประสบการณ์ แก้ปัญหาวิกฤตต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารบริหารพรรค แทนตำแหน่งที่ว่างเพิ่ม 4 ตำแหน่ง โดยมี นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลัง เป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค ที่ตั้งเพิ่มขึ้นด้วย และแต่งตั้ง "นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ" เป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคชาติพัฒนากล้า รวมถึง "นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" นักการเมืองเลือดใหม่ "นายวรวุฒิ อุ่นใจ" ผู้มีประสบการณ์ด้านธุรกิจ พร้อมทีมงานอดีตผู้สมัคร ส.ส. และผู้บริหาร อีก 80 กว่าคน จะมาช่วยรับผิดชอบ เสริมความแข็งแกร่งด้านเศรษฐกิจ

 

"สุวัจน์"ย้ำรีแบรนด์ร่วมงานไม่ใช่ควบรวมลั่นขอทำการเมืองแก้ปากท้องปชช.

 

"เป็นการรวมตัวกันระหว่างประสบการณ์ทางการเมืองในพื้นที่ บวกกับประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ จะเป็นพลังที่ทำให้เกิดความเชื่อมั่นกับพรรคชาติพัฒนากล้า และยินดีเปิดรับ หากมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกับพรรค ย้ำว่าไม่ได้เป็นการรวมพรรค แต่เป็นการมาร่วมงาน แล้วรีแบรนด์ใหม่" นายสุวัจน์ กล่าว

ส่วนการวางเป้าหมายทางการเมืองนั้น ส่วนตัวต้องเดินหน้าสู่การมี ส.ส.ให้ได้มากที่สุด และอีกไม่กี่วันก็จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารเพื่อเริ่มทำงาน ส่วนคาดหวังว่าจะได้กี่เสียง วันนี้ (26ก.ย.) อาจประเมินยาก แต่จะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน

 

"สุวัจน์"ย้ำรีแบรนด์ร่วมงานไม่ใช่ควบรวมลั่นขอทำการเมืองแก้ปากท้องปชช.

 

นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงสัญญาณยุบสภาว่า ไม่ได้กังวล เพราะว่าช่วงนี้เป็นโค้งสุดท้าย อะไรที่มันชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จะเป็นทางออกที่ดีให้กับประเทศ จะมีอุบัติเหตุอะไรทางการเมือง ขอให้อยู่ในกรอบประชาธิปไตย อยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญ ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเป็น นายกรณ์ นั้น ซึ่งโครงสร้างเป็นไปตามที่แถลง คือ นายเทวัญเป็นหัวหน้าพรรค รวมถึงยังไม่มีการคุยกันเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และย้ำว่าการตัดสินใจทางการเมืองที่สำคัญ ค่อยว่ากันหลังจากยุบสภา
 

ขณะที่ นายกรณ์ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะรวมพลังกันมากขึ้น ให้ประชาชนมีโอกาส ได้ประโยชน์จากแนวคิดและนโยบายของพรรค โดยอดีตผู้สมัครและอดีตผู้บริหารพรรคกล้าทุกคน ออกมารวมพลังกันอยู่ที่นี่ ซึ่งประชาชนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง จึงเป็นภาระหน้าที่ของพรรคชาติพัฒนากล้า มาสร้างสรรค์การเมือง แก้ปัญหาปากท้อง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 

"สุวัจน์"ย้ำรีแบรนด์ร่วมงานไม่ใช่ควบรวมลั่นขอทำการเมืองแก้ปากท้องปชช.

 

ด้าน นายเทวัญ กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อเตรียมการทุกอย่าง เตรียมการสำหรับการเลือกตั้งที่อาจจะมาถึงเร็วๆ นี้ ซึ่งไม่เกินต้นปีหน้า โดยจะดูเรื่องนโยบายและผู้สมัครต่างๆ ก็จะรีบดำเนินการ อีกไม่เกิน 3-4 วัน ก็น่าจะเรียกประชุมได้

 

อนึ่ง มีรายงานข่าวแจ้งว่า ปลายสัปดาห์นี้พรรคชาติพัฒนากล้าจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร โดยเฉพาะบทบาทและแนวทางการทำงาน รวมถึงตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ก่อนจะมีการนัดประชุมอีกครั้ง ส่วนชื่อพรรคขณะนี้ถือว่าจบแล้ว

 

"สุวัจน์"ย้ำรีแบรนด์ร่วมงานไม่ใช่ควบรวมลั่นขอทำการเมืองแก้ปากท้องปชช.

 

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่า ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค คือ นายกรณ์ แล้วขยับให้ นายเทวัญ หรือ "นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล" มาเป็นรองหัวหน้าพรรค ขณะที่ "นายอรรถวิชญ์ สุวรรณภักดี" ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ กทม. ส่วน "นายวรวุฒิ อุ่นใจ" รองหัวหน้าพรรค ดูแลเศรษฐกิจตามเดิม สำหรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นใคร

logoline