svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"แนะรัฐเตรียมรับมือ"พายุโนรู" เสนอ 4 แนวทางลดผลกระทบประชาชน

26 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธีรรัตน์" โฆษกพรรคเพื่อไทย แนะรัฐบาลเร่งเตรียมการรับมือ "พายุโนรู" พร้อมเสนอ 4 แนวทางลดผลกระทบ - บรรเทาความเดือดร้อน ปชช.

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ย."นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความกังวลกับสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นโนรู ที่มีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนพี่น้องประชาชนในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากพายุโนรู  ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนัก  ลมกระโชกแรง  ในหลายพื้นที่  

 

"นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย

 

พรรคเพื่อไทยมีความกังวลกับสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นโนรูเป็นอย่างมาก  เพราะพายุไต้ฝุ่นนี้สร้างผลกระทบอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน   หากรัฐบาลยังคงนิ่งนอนใจ ไม่เตรียมการให้ดีพร้อม  พี่น้องประชาชนอาจได้รับกระทบจากน้ำท่วมหนักได้ พรรคเพื่อไทย เห็นว่า รัฐบาลควรเตรียมการดังนี้

 

"เพื่อไทย"แนะรัฐเตรียมรับมือ"พายุโนรู" เสนอ 4 แนวทางลดผลกระทบประชาชน

1.ตั้งวอร์รูมศูนย์เตือนภัย  และประสานทุกหน่วยงานของภาครัฐ ในการเตรียมการรับมือกับพายุหรือความกดอากาศต่ำลูกนี้

2.เตรียมการแผนเผชิญเหตุ  โดยรัฐบาลควรเร่งจัดทำแผนเพื่อตอบสนองต่อภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และเตรียมการในการช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

3.ปรับปรุงการทำงานของรัฐบาลและสร้างภาวะผู้นำประเทศ  ที่จะเผชิญเหตุ รับมือ เตรียมการ กับภาวะวิกฤตน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น

4.ต้องเตรียมแผนการและแนวทางเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรูอย่างเหมาะสม ทั่วถึง เท่าเทียม และถูกต้องตามกฎหมาย

"เพื่อไทย"แนะรัฐเตรียมรับมือ"พายุโนรู" เสนอ 4 แนวทางลดผลกระทบประชาชน

"พรรคเพื่อไทยมีความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะได้รับอิทธิพลจากพายุโนรูเป็นอย่างมาก  หากรัฐบาลเตรียมการตามข้อเสนอแนะของพรรคเพื่อไทย  จะช่วยลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้  หวังว่าพายุไต้ฝุ่นครั้งนี้จะไม่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนอย่างที่ผ่านมา  และหวังว่ารัฐบาลจะเดินหน้าทำงานอย่างแข็งขันกว่าที่เป็นอยู่  โดยขอให้รัฐบาลลงพื้นที่ไปดูปัญหาให้ถูกที่ สร้างความเข้มแข็งให้กับระบบราชการ เพิ่มภาวะผู้นำให้กับผู้นำประเทศ" นางสาวธีรรัตน์ กล่าว

logoline