svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร"ถนัดตอบ ลงพื้นที่พบประชาชน ไม่ได้มาหาเสียง ไม่หวั่นระเบียบกกต.

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"​​ ​ลั่น ลงเพชรบูรณ์​ ไม่ได้เล่นการเมือง บอก​ ระเบียบกกต.ว่าไง ทำตามนั้น​  ก่อนถามกลับสื่อฯ​ พื้นที่ทำป้ายต้อนรับในนามรองนายกฯไม่ได้หรือ​ 

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65  "พล.อ.ประวิตร​  วงษ์สุวรรณ" ​รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการ​ แทนนายกรัฐมนตรี​  ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมส่วนราชการที่ศาลากลาง ถึงการลงพื้นที่ในครั้งนี้ว่า การลงพื้นที่ในวันนี้มาเพื่อดูแลประชาชนเป็นหลัก​ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เกี่ยวกับปัญหาอุทกภัย​

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรักษาการนายกฯตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีกกต.ออกระเบียบคุมเข้มหาเสียงเลือกตั้ง

พร้อมกับระบุว่า "ผมไม่ได้เล่นการเมืองนะ มาช่วยเหลือประชาชน ข้าราชการทุกคน ไม่ใช่เป็นเจ้านายประชาชน แต่เป็นลูกน้องประชาชน เพราะฉะนั้นจะต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ในการที่จะดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดี มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นความประสงค์ของรัฐบาล"

 

เมื่อถามย้ำว่า  การลงพื้นที่ในวันนี้มาในนามรัฐบาลใช่หรือไม่"พล.อ.ประวิตร" ตอบด้วยเสียงที่หนักแน่น​ ว่า​ ใช่​ มาในนามรัฐบาล ก็ผมเป็นรัฐบาลนี่

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกครั้งว่า กลัว ว่าจะถูกโยงการลงพื้นที่ในวันนี้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่"พล.อ.ประวิตร"​ย้อนถามกลับว่า เรื่องการเมืองอะไร ก็มาในนามรัฐบาล ผมจะกลัวอะไร ผมมาตรวจเยี่ยมประชาชน​ 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรักษาการนายกฯ ลงพื้นที่พบประชาชนจ.เพชรบูรณ์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความกังวลถึงประกาศระเบียบของกกต. หรือไม่นั้น "พล.อ.ประวิตร"กล่าวว่า ว่ากันไปตามระเบียบ​ ไม่ต้องกังวล​ ตนทำตามระเบียบ กกต.ว่าอะไร​ ก็ทำตามนั้น​ ก็จบ​

 

ส่วนที่มีการติดตั้งป้ายต้อนรับ เขาก็ต้อนรับผมในนามรองนายกฯ​ ก่อนที่จะย้อนถามกลับว่าเขามาต้อนรับไม่ได้หรือ​ อ่า​ ก็จบ​

 

เมื่อถามว่าจะมีการเปิดตัวส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ​ หรือไม่นั้น​ "พล.อ.ประวิตร" ​ กล่าวว่าไม่ต้องห่วงผมทำเอง​ คุณไม่ได้ทำ​ แต่ละพื้นที่เขามีหัวหน้าภาคอยู่แล้ว

 

โดยในช่วงท้ายพลเอกประวิตร ปฏิเสธการตอบคำถามถึง กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เตรียมเคลื่อนไหวในวันที่ 30 กันยายนนี้เนื่องจากเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยปมการดำรงตำแหน่ง​ นายกรัฐมนตรี​ 8  ปี​ ของ"พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา"

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรักษาการนายกฯ แจงไม่หวั่นระเบียบกกต.คุมเข้มหาเสียง

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ของ"พล.อ.ประวิตร" มีสีหน้าท่าทางที่ยิ้มแย้มผิดแผกจากก่อนการเข้าประชุมที่มีสีหน้าบึ้งตึง

logoline