svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นิพิฏฐ์ โพสต์แสดงความอาลัย "มารุต บุนนาค" ขอบคุณทุกบุญคุณบนเส้นทางการเมือง

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิพิฏฐ์ โพสต์ อาลัย มารุต บุนนาค ครูวิชาว่าความ-ลูกศิษย์ทางการเมือง เปิดปมความลับ เคยได้รับเงินในซองสีน้ำตาล เพื่อใช้สำหรับการเลือกตั้ง พร้อมขอบคุณทุกบุญคุณบนเส้นทางสายการเมือง

อาลัย อาจารย์มารุต บุนนาค


-อาจารย์มารุต บุนนาค อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงแก่อสัญกรรมด้วยวัย 98 ปี ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่านมา ณ โอกาสนี้

-ผมเป็นลูกศิษย์ของอ.มารุต ใน 2 สถานะ สถานะแรก ผมเป็นลูกศิษย์ของท่านตอนเรียนเนติบัณฑิต ท่านอาจารย์สอนวิชาว่าความที่เนติบัณฑิตยสภา สถานะที่สอง ผมเป็นลูกศิษย์ทางการเมืองของอาจารย์ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผมได้ความรู้ และประสบการณ์ทางการเมืองจากอาจารย์เป็นอย่างมาก

 

นิพิฏฐ์ โพสต์แสดงความอาลัย "มารุต บุนนาค" ขอบคุณทุกบุญคุณบนเส้นทางการเมือง

-ผมว่า อาจารย์ก็รักผมเป็นพิเศษเหมือนกัน วันหนึ่งที่รัฐสภา อาจารย์เรียกผมมาและยื่นหนังสือเล่มหนึ่งให้ เป็นหนังสือ "วิชาว่าความ" อาจารย์บอกว่า "นี่ เป็นหนังสือวิชาว่าความเล่มสุดท้ายแล้ว ยกให้คุณ " ผมยกมือไหว้ขอบคุณ และขอให้อาจารย์เซ็นต์ชื่อในหนังสือให้ด้วย อาจารย์ก็เซ็นต์ให้ ถือได้ว่า ตำราวิชาว่าความเล่มสุดท้าย ของอ.มารุต บุนนาค อยู่ที่ผม


-วันหนึ่ง ผมอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ อาจารย์โทรหาผม บอกว่า ลงมาที่ลานจอดรถหน่อย ผมถามว่า เอ้า! ทำไมอาจารย์ไม่ขึ้นมาล่ะครับ อาจารย์ตอบว่า ผมไม่อยากให้ใครเห็น ผมลงไปพบอาจารย์ที่ลานจอดรถ อาจารย์เปิดกระจก และส่งซองสีน้ำตาลให้ซองหนึ่ง บอกว่า นี่เป็นเงินให้คุณใช้ในการเลือกตั้ง คุณต้องกลับมาเป็นผู้แทนราษฎรให้ได้ พรรคและสภาต้องการคนอย่างคุณ และกำชับว่า อย่าบอกเรื่องนี้กับใคร ผมไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใคร วันนี้ อาจารย์ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว ผมขอผิดคำมั่นสัญญาที่รับปากกับอาจารย์ ทั้งนี้ ด้วยเจตนาสำนึกถึงบุญคุณอาจารย์จริงๆ(เงินที่อาจารย์มอบให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนมีพรฎ.ลต.)

นิพิฏฐ์ โพสต์แสดงความอาลัย "มารุต บุนนาค" ขอบคุณทุกบุญคุณบนเส้นทางการเมือง

-ตอนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ผมมีเรื่องเล่าของอาจารย์เยอะ ผมจดจำอะไรเยอะเกี่ยวกับอาจารย์ แต่ป่วยการที่จะกล่าวถึงแล้ว เพราะผมออกจากพรรคมาแล้วและอาจารย์ก็ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว


-ผมจะไปเคารพศพอาจารย์ครับ แม้ว่า ผมอาจเป็นคนแปลกหน้าในงานเพราะผมไม่ใช่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แต่ผมเคารพอาจารย์ และสำนึกถึงบุญคุณอาจารย์เสมอไม่เสื่อมคลาย

 

#ขอให้ดวงวิญญาณของอาจารย์ สงบสุขนิรันดรในสัมปรายภพ🙏

นิพิฏฐ์ โพสต์แสดงความอาลัย "มารุต บุนนาค" ขอบคุณทุกบุญคุณบนเส้นทางการเมือง

ขอขอบคุณที่มา เพจนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

logoline