svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทร.ลงนามซื้ออากาศยานไร้คนขับจากอิสราเอลวงเงินกว่า 4 พันล้าน

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลงนามซื้ออากาศยานไร้คนขับประจำฐานบินชายฝั่ง HERMES 900 ของอิสราเอล แล้ว ใช้ตรวจการพื้นน้ำโจมตีเป้าหมายได้ วงเงินไม่เกิน 4,070 ล้านบาท

พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ Mr. Nissim Assaf Cohen ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด ( Business Development and Marketing Director) บริษัท Elbit Systems Ltd. ได้ร่วมกันลงนามในสัญญาซื้อขายอากาศยานไร้คนขับประจำฐานบินชายฝั่ง ระหว่าง กองทัพเรือ กับ บริษัท Elbit Systems Ltd. รัฐอิสราเอล


โดยสัญญาดังกล่าว เป็นการจัดหาระบบอากาศยานไร้คนขับประจำฐานบินชายฝั่งแบบ HERMES 900 ในการปฏิบัติการเพื่อรักษาสิทธิและอำนาจอธิปไตยเหนืออาณาเขตทางทะเลของไทย และคุ้มครองเส้นทางคมนาคมทางทะเลเข้า-ออกประเทศไทย ให้ได้อย่างต่อเนื่อง 

ผบ.ทร.ลงนามซื้ออากาศยานไร้คนขับจากอิสราเอลวงเงินกว่า 4 พันล้าน

โดยใช้ในการตรวจการณ์พื้นน้ำ พิสูจน์ทราบ ชี้เป้าพ้นระยะขอบฟ้า และโจมตีเป้าหมายได้ ตามขีดความสามารถของระบบอาวุธ รวมทั้งช่วยเหลือในการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทางทะเล การบรรเทาสาธารณภัยทางทะเลและชายฝั่ง ในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายตลอดจนสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเลโดยติดตั้งประจำ ณ ทัพเรือภาคต่างๆ ตามที่กองทัพเรือจะกำหนด ในวงเงินรวมไม่เกิน 4,070,000,000 บาท ระยะเวลาดำเนินโครงการ 4 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2565-2568 


ซึ่งระบบดังกล่าวได้ถูกใช้งานในประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10 ประเทศ ได้แก่ อิสราเอล ชิลี เม็กซิโก โคลัมเบีย บราซิล สวิสเซอแลนด์ แคนาดา ฟิลิปปินส์ ไอซ์แลนด์ กรีซ สิงคโปร์ และ UN

ผบ.ทร.ลงนามซื้ออากาศยานไร้คนขับจากอิสราเอลวงเงินกว่า 4 พันล้าน

logoline