svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"รับไม่รู้ข่าวหากเศรษฐกิจไทยหวนคืนรังพปชร.

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" ไม่รู้กระแสข่าวส.ส.เศรษฐกิจไทยย้ายกลับพลังประชารัฐ เพราะ"บิ๊กป้อม" มองใกล้เลือกตั้ง​ ส.ส.ย้ายพรรคเรื่องปกติ และถือเป็นสิทธิ์แต่ละคน

12 กันยายน 2565 "นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงภาพรวมการลงพื้นที่จังหวัดตากวันนี้ (12ก.ย.) ถือว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยดี มาติดตามความคืบหน้าเรื่องการให้สิทธิ์ที่ดินทำกินกับประชาชนในโครงการธนาคารที่ดิน ซึ่งประชาชนที่ได้รับ ก็มีความสุขที่ได้ใช้ประโยชน์ รวมถึงยังมาดูเรื่องอ่างเก็บน้ำที่ได้ทำไว้

 

ส่วนกรณีที่มีส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย มารอต้อนรับ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น ก็เป็นพวกเดียวกันหมด เป็นเรื่องปกติ เมื่อก่อนก็อยู่พรรคพลังประชารัฐด้วยกัน ก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้ แต่ไม่ทราบเรื่องกระแสข่าวที่จะมีการรวมพรรคกัน อาจจะยังไม่ถึงเวลา เป็นเรื่องของพรรคเศรษฐกิจไทย ตัดสินใจไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ และมองว่าการที่ส.ส.จะย้ายพรรค หรืออยู่พรรคไหนก็เป็นสิทธิ์ในการตัดสินใจของแต่ละคน เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งคงจะมีการย้ายพรรคเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเป็นเรื่องปกติ

 

ส่วนความเป็นไปได้ที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะมีการย้ายกลับมาบ้านหลังเก่านั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบแต่ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองในการย้ายพรรค เช่น "นายกรณ์ จาติกวณิช" ย้ายเข้ามาร่วมทำงานเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคชาติพัฒนา เพราะรัฐธรรมนูญเปลี่ยนวิธีการเลือกตั้ง การเลือกตั้งก็เปลี่ยนด้วย 

 

"ไม่ทราบเหตุผลที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐ เป็นเพราะพล.อ.ประวิตร และไม่ทราบว่าถ้าย้ายมาแล้วจะเกิดผลดีหรือไม่ เพราะต้องถามประชาชน" นายชัยวุฒิ กล่าว

logoline