svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่กลัวฝน! "ด​อน​"ลุยเต้นมวยไทย​ร่วมเยาวชน​ หวังขับเคลื่อนสู่โอลิมปิก​

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่กลัวฝน! "ด​อน​"ลุยเต้นมวยไทย​ ร่วมเยาวชน​ หวังผลักดันขับเคลื่อนสู่โอลิมปิก​ ตามเป้าหมายของรัฐบาล​ พร้อมหวนคืนหลักสูตร​ในโรงเรียน

10 กันยายน 2565 นายดอน​ ปรมัตถ์วินัย​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับไอคอนสยาม​ จัดกิจกรรม มวยไทย​ แฟลตม็อบ​ แดนซ์  ครั้งที่ 2 และ workshop ฝึกสอนมวยไทย เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสาธารณะชนในการส่งเสริมความนิยมมวยไทยในระดับนานาชาติ สร้างการรับรู้ในวงกว้าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศ​ ในการส่งเสริมมวยไทยในฐานะที่เป็นกีฬาเชิงศิลปะป้องกันตัว​ ที่มีความงดงามด้านวัฒนธรรม​ และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ตลอดจนเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนมวยไทยสู่โอลิมปิกและการแข่งขันกีฬานานาชาติรายใหญ่ ตามเป้าหมายของรัฐบาล

 

ไม่กลัวฝน! \"ด​อน​\"ลุยเต้นมวยไทย​ร่วมเยาวชน​ หวังขับเคลื่อนสู่โอลิมปิก​

โดยนายดอน​ ระบุว่า​ มวยไทยวันนี้เป็นที่รับรู้กันอย่างกว้างขวางกันทั่วโลก​ ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้นำกระแส​นำเสนอให้ประชาชน​ และไทยเองเคยมีประสบการณ์​การจัดงานเทศกาลต่างๆ​ ซึ่งสิ่งสำคัญคือการได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน​ และในช่วงการจัดงานประชุมเอเปก ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญ ที่หวังว่าจะเผยแพร่ผ่านคณะผู้แทน​

 

นายดอน​ ยังกล่าวอีกว่า​ มวยไทยถือเป็นอีกศาสตร์​หนึ่งในการออกกำลังกาย​ ที่ไม่ใช่เป็นเพียงศิลปะการต่อสู้​  แม้ว่ามวยไทยจะไม่ใช่ของใหม่ ที่บางครั้งกระแสอาจแผ่วลง ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจึงเห็นว่าเรื่องนี้แผ่วไม่ได้ เพราะถือเป็นเรื่องที่แข็งแกร่ง ต้องนำขึ้นมาชู​ ซึ่งกลุ่มสารนิเทศจะต้องนำเรื่องนี้เป็นที่รับรู้อย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา​ โดยหลังจากนี้จะมีการทำคลิปวีดีโออีก 21 ตอนเพื่อเผยแพร่

 

ไม่กลัวฝน! \"ด​อน​\"ลุยเต้นมวยไทย​ร่วมเยาวชน​ หวังขับเคลื่อนสู่โอลิมปิก​

ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการพิจารณาให้มวยไทยกลับไปสู่การเรียนการสอนในโรงเรียน​ เนื่องจากที่ผ่านมา​ มวยไทยเป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวางแต่กลับไม่มีการเรียนการสอน แต่เป็นการเรียนรู้กันเองของผู้ที่สนใจ​ นอกจากนี้จะมีการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจโดยการผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีความเชื่อมโยงกับกีฬามวยไทย​ เพื่อเป็นการสร้างอาชีพ​ต่อไป

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายดอน รับชม กิจกรรมการเต้น​มวยไทย แฟลช​ ม็อบ​ มีฝนตกลงมาขณะการรับชม​ และนายดอนได้ร่วมเต้นกับเยาวชนท่ามกลางฝนที่โปรยลงมาอย่างหนัก​

 

ไม่กลัวฝน! \"ด​อน​\"ลุยเต้นมวยไทย​ร่วมเยาวชน​ หวังขับเคลื่อนสู่โอลิมปิก​

logoline