svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจพร้อมรับมือ ม็อบคณะหลอมรวมประชาชนไล่ 3ป. เย็นนี้ คาดมาไม่เกิน 300 คน

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพร้อมรับมือม็อบคณะหลอมรวมประชาชน ขับไล่ 3ป. ถนนราชประสงค์ เย็นนี้ คาดมาไม่เกิน 300 คน พร้อมเตือน ชุมนุมได้แต่อย่าพาดพิงสถาบัน

พ.ต.อ.พันษา อัมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เผยถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย กับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” ซึ่งนัดจัดกิจกรรมชุมนุมขับไล่ 3 ป. ที่แยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ว่า ผู้จัดการชุมนุมแจ้งว่า จะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมประมาณ 300 คน โดยจะใช้พื้นที่บริเวณริมทางเท้าถนนราชดำริ และลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

 

เบื้องต้น ตำรวจได้จัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบ ตลอดจนตำรวจควบคุมฝูงชน เตรียมความพร้อมตามจุดสำคัญต่างๆ ทั้งในพื้นราบ และบนสกายวอร์ค ป้องกันไม่ให้มีการขว้างปาสิ่งของลงจากสกายวอร์ค และพร้อมรองรับสถานการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงมีการตั้งจุดตรวจอาวุธ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำอาวุธเข้าพื้นที่การชุมนุม และเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการกระทำผิดกฎหมาย

 

ทั้งนี้หากการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ ปราศจากอาวุธ และไม่มีการพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง ก็สามารถจัดการชุมนุมได้ตามหลักประชาธิปไตย

 

ตำรวจพร้อมรับมือ ม็อบคณะหลอมรวมประชาชนไล่ 3ป. เย็นนี้ คาดมาไม่เกิน 300 คน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ คาดว่าจะมีปริมาณรถจำนวนมากในบริเวณพื้นที่การชุมนุม จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ไม่มีกิจธุระควรหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริถึงแยกประตูน้ำ และถนนพระราม 1 ช่วงแยกชิดลมถึงแยกเฉลิมเผ่า แต่หากประชาชนมีความจำเป็นต้องเดินทาง แนะนำให้ใช้รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT แทน โดยเบื้องต้นยังไม่มีการปิดถนนหรือปิดบริการรถไฟฟ้าในพื้นที่

 

ตำรวจพร้อมรับมือ ม็อบคณะหลอมรวมประชาชนไล่ 3ป. เย็นนี้ คาดมาไม่เกิน 300 คน

ส่วนประเด็นการชุมนุมนอกเขตที่กรุงเทพมหานครกำหนด 7 แห่ง หากมีการแจ้งการชุมนุม และเป็นการชุมนุมโดยสงบ ไม่ปิดสถานที่ราชการ ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ก็สามารถจัดกิจกรรมได้ แต่หากไปจัดในพื้นที่ที่กรุงเทพมหานครกำหนด ก็จะทำให้เจ้าหน้าที่สะดวกต่อการดูแลความเรียบร้อย ป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อความวุ่นวาย และไม่กระทบต่อสิทธิของประชาชนที่ไม่ได้ร่วมการชุมนุม จึงอยากให้ผู้ชุมนุมย้ายสถานที่จัดการชุมนุมมากกว่า

 

ส่วนความผิดอื่นๆ ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์การชุมนุมว่าจะมีการทำกิจกรรมใด หรือมีการชุมนุมปิดถนนหรือไม่ ซึ่งก็จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.ความสะอาด ซึ่งหากพบความผิดใดก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

 

ตำรวจพร้อมรับมือ ม็อบคณะหลอมรวมประชาชนไล่ 3ป. เย็นนี้ คาดมาไม่เกิน 300 คน

logoline