svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" สอนมวย "รองโฆษกพท." อย่าแถลงข่าวปล่อยไก่ ฟาดมั่วโดยไม่รู้เรื่อง

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ" สอนมวย "รองโฆษกเพื่อไทย" อย่าปล่อยไก่ฟาดมั่วโดยไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง เผย "บิ๊กป้อม" โทรคุย "ทักษิณ" ตลอด อย่าเข้าใจผิดว่าไม่รู้อะไรเลย

28 สิงหาคม 2565 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีน.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงข่าวพาดพิงถึงนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เคยถูกสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนายก อบจ.เพราะพัวพันกับเรื่องฮั้วประมูลว่า เป็นการหมิ่นประมาทนายนิพนธ์อย่างชัดเจน เพราะไม่ได้เกี่ยวพันกับการฮ้ัวประมูลตามข้อกล่าวหา แต่นายนิพนธ์คือผู้รักษาผลประโยชน์ของทางราชการที่ไม่จ่ายเงินให้บริษัทตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในขณะนั้น ในฐานะที่ตนเป็นลูกพ่อขุนทำกิจกรรมรุ่นน้องนายนิพนธ์จึงต้องชี้แจงข้อเท็จจริงให้รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและสังคมได้รับรู้ความจริง ไม่ใช่มาพูดกล่าวหาลอยๆแบบนี้ 


ขณะเดียวกันน.ส.ตรีชฎายังได้กล่าวถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรีแม้แต่วินาทีเดียว กรณีนี้เมื่อรัฐสภาลงมติระหว่างพลเอกประยุทธ์กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนตามคำสั่งของนายทักษิณ ชินวัตรแล้ว ก็ต้องยอมรับมติตามรัฐธรรมนูญและไปตามมติศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งไปตามสภาพของกาลเวลา
 

ส่วนกรณีที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวหาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรีว่าไม่รู้อะไรเลยนั้น เรื่องนี้ "อุ๊งอิ๊ง" ไม่บอก น.ส.ตรีชฏาบ้างหรืออย่างไรว่านายทักษิณโทร.คุยกับพลเอกประวิตรเป็นประจำ การกล่าวหาว่าไม่รู้อะไรเลยนั้น เป็นการเข้าใจพลเอกประวิตรผิดไปถนัด เพราะนี่แหละคือพี่ใหญ่ตัวจริงเสียงจริงของคณะ 3 ป.และของพรรคพลังประชารัฐ 


ดังนั้น จึงขอแนะนำว่า การทำหน้าที่รองโฆษกพรรคต้องขยันทำการบ้านเพื่อให้แม่นในข้อเท็จจริง อย่าได้ "ปล่อยไก่ ไปไม่เป็น" เหมือนสมัยนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เป็นรมช.พาณิชย์ ซึ่งปัจจุบันมาเป็นผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เจ้าของคำพูด "เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง" จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย

logoline