svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณ์"ย้ำรัฐใช้เวลาที่เหลือแก้ปัญหาปชช.แม้อยู่ในช่วงรักษาการนายกฯ

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรณ์ จาติกวณิช"แนะรัฐบาลมีสมาธิแยกแยะ หลัง"บิ๊กตู่"ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว รับไม่คาดหวังมากเพราะยังเป็นรบ.ชุดเดิม ย้ำใช้อำนาจและเวลาที่เหลือช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

27 สิงหาคม 2565 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยในประเด็นวาระดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ส่งผลให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องรักษาราชการแทนในระหว่างนี้ มองว่าเรื่องดังกล่าวทำให้เห็นว่าประเทศในกลุ่มอาเซียนมีการพัฒนาด้านประชาธิปไตย ส่งผลทำให้แรงกดดันทางการเมืองคลี่คลายชั่วคราว ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ก็ปรับสูงขึ้น นักลงทุนต่างชาติกล้าเข้ามาลงทุน สะท้อนว่าไม่ว่าสุดท้ายคำวินิจฉัยจะเป็นอย่างไร ก็มีขั้นตอนการสะสางและแก้ปัญหาสังคมในระบบนิติรัฐ 

ส่วนกรณที่มีรักษาการนายกฯเข้ามาทำงานแทน หากพูดกันตามตรงก็คงไม่คาดหวังมาก เพราะเป็นรัฐบาลเดิม และอายุรัฐบาลเหลือประมาณครึ่งปี แต่ในส่วนพรรคกล้า มองว่าครึ่งปีหรือครึ่งวันก็คือโอกาสในการช่วยประชนชน โดยพรรคกล้ามีความหวังว่าในเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาล จะมีสมาธิแยกแยะว่าอะไรสำคัญ ประชาชนเดือดร้อนเรื่องใด เพื่อใช้อำนาจแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ ส่วนเรื่องหนี้ที่พรรคเสนอคืออยากให้ช่วยประชาชนให้ถึงที่สุด แม้ตอนนี้ทุกคนมองไกลถึงการเลือกตั้งใหม่ แต่ตราบใดที่มีอำนาจอยู่ในมือก็ต้องใช้ให้เต็มที่ก่อน 

"ในส่วนของพรรคกล้า เราคิดว่าจะอยู่ครึ่งปี จะอยู่ครึ่งวัน ตราบใดที่อำนาจอยู่ในมือ มันเป็นโอกาสที่จะช่วยประชาชน และมีความหวังว่าระยะเวลาที่เหลือรัฐบาลจะมีสมาธิในการจะแยกแยะว่า มีประเด็นอะไรสำคัญ ประชาชนเดือดร้อนเรื่องอะไร เพื่อจะใช้อำนาจที่ยังมีอยู่แก้ปัญหาให้กับประชาชนได้" นายกรณ์ กล่าว

logoline