svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทิน เตรียมต่อสายให้กำลังใจ "กนกวรรณ" หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุทิน เตรียมต่อสายให้กำลังใจ "กนกวรรณ" หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ระบุ เก้าอี้รมต.ว่างขอหารือในพรรคก่อน ชี้ ปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ

26 สิงหาคม 2565 กรณีศาลฎีการับคำฟ้อง จากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ยื่นคำร้องกรณีการฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงของผู้ดำรงค์ตำแหน่งทางการเมือง จากคดีรุกป่าจึงมีคำสั่งให้ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการศึกษาธิการ ยุติหน้าที่ในวันนี้

 

ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และในฐานนะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ขอให้เคารพกาาตัดสินใจของศาล โดยวันนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับ นางกนกวรรณ เป็นการส่วนตัว เนื่องจากติดประชุมเอเปคฯ และยุ่งกับการรับแขกทั้งวัน

 

อนุทิน เตรียมต่อสายให้กำลังใจ \"กนกวรรณ\" หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

“โควต้ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยที่ว่างเว้นนั้น ขอหารือภายในพรรคก่อน ซึ่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ว่างเว้นลง แต่ยังมีรัฐมนตรีอีก 2 คนในกระทรวงศึกษาธิการ ยังสามารถทำหน้าที่ได้ ขณะเดียวกันการจะปรับครม.เป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ในการแต่งตั้ง หลังจากนี้ ตนเองจะโทรนางกนกวรรณ เพื่อพูดคุยให้กำลังใจ ในฐานะเพื่อนรวมพรรคที่มีความสนิทกัน”

อนุทิน เตรียมต่อสายให้กำลังใจ \"กนกวรรณ\" หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้"ศาลฎีกา"มีคำสั่งให้รับคำร้องของป.ป.ช.ไว้พิจารณาวินิจฉัย ส่งสำเนาพร้อมเอกสารประกอบให้ผู้คัดค้าน หากจะคัดค้านให้ยื่นคำคัดค้านภายใน 14 วัน นับแต่วันรับสำเนาคำร้อง กับสั่งให้ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำพิพากษา ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 81 ประกอบมาตรา 87 รรคสาม และระเบียบที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาว่าด้วยการพิจารณาพิพากษาคดีเกี่ยวกับการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง พ.ศ. 2561 ข้อ 12 วรรคสอง นัดพิจารณาครั้งแรกวันที่ 5 ตุลาคมนี้ เวลา 09.30 น. (คลิกอ่านรายละเอียด)

 

 

logoline