svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธ์ุ"สวน"ไพบูลย์"ปัดพาดพิง"บิ๊กป้อม-พปชร."ยันฟ้องมาเจอฟ้องกลับ

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธุ์"บอกโพสต์เฟซบุ๊กพูดถึงนักเล่นเกมการเมือง ไม่ได้หมายถึง "บิ๊กป้อม" เมิน "ไพบูลย์"ขู่ลั่นฟ้องเจอฟ้องกลับ ซัด ส.ส. ทำสภาล่มซ้ำซาก ทำเสียภาพลักษณ์ ส่งผลเลือกตั้งครั้งหน้า

15 สิงหาคม 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงกรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมแจ้งความเอาผิดตน กรณีโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะใส่ความกล่าวหาว่า ส.ส. และพรรคพลังประชารัฐ กระทำผิดกฎหมาย จากเรื่องการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ลงมติไม่ได้ เพราะองค์ประชุมไม่ครบ จนสภาล่ม ทำให้ ส.ส.และพรรคพลังประชารัฐ เกิดความเสียหายนั้น ส่วนตนไม่ได้หมายถึงใครและพรรคใดเฉพาะเจาะจง แต่หมายถึงพฤติการณ์

 

 

ทั้งนี้ ซึ่งจากประสบการณ์ทางการเมือง การที่ ส.ส.จำนวนมากมีพฤติกรรมไปในแนวทางเดียวกัน ต้องมีการดำเนินการให้เป็นไปตามนั้นเสมอ ส่วนใครจะเป็นคนสั่ง ตนไม่ทราบ และไม่ได้หมายถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์เองว่าไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยไปสั่งการใดๆ แล้วจะหมายถึง พล.อ.ประวิตรได้อย่างไร

 

"ผมหมายถึงใครก็ได้ที่มีพฤติการณ์เช่นนี้ ที่โพสต์ไปมาจากประสบการณ์การทำงานในสภา ต้องไปสืบไปเช็กกันเองว่าเป็นใคร ส่วนคนสั่งจะคนระดับบิ๊กหรือไม่ ก็ไม่จำเป็น แต่การไปทำให้สังคมวุ่นวาย ทำให้สภาวุ่นวายแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง" นายพีระพันธุ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์สภาล่มซ้ำซาก กระทบต่อภาพพจน์ของรัฐสภา และเป็นประวัติการทำงานของสมาชิกรัฐสภา ที่ประชาชนจะจำไปตลอด และอาจมีผลในการเลือกตั้ง ในวันนี้ (15ส.ค.) ไม่มีกฎหมายเอาผิด เอาโทษ แต่ความรับผิดชอบเป็นเรื่องวุฒิภาวะ ซึ่งประชาชนมองดูอยู่ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ภาพพจน์สภาเสียหาย และจะฟื้นศรัทธาขึ้นมาก็ขึ้นอยู่ที่สมาชิกรัฐสภาเอง ว่าจะทำอย่างไร

 

"ถ้าหากฟ้องมา ผมก็จะฟ้องกลับอย่างแน่นอน" นายพีระพันธุ์ ระบุ

logoline