svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เตรียมดำเนินคดี "สมชัย" พาดพิงสั่งลูกพรรคโดดประชุมสภา

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" มอบ​ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดี​ "สมชัย ศรีสุทธิยากร" ฐานนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังพูดโยงสั่งการลูกพรรคไม่ให้เข้าประชุมรัฐสภา

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคเตรียมที่จะดำเนินคดีกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ที่ออกมาพูดพาดพิง พลเอกประวิตร เชื่อมโยงเรื่องการประชุมรัฐสภา ในการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในลักษณะว่า พลเอกประวิตร ได้สั่งการลูกพรรคไม่ให้เข้าร่วมประชุมรัฐสภา เพื่อให้องค์ประชุมล่มไม่สามารถพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ได้ 

 

ซึ่งสิ่งที่นายสมชัยออกมาพูดนั้นไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น พลเอกประวิตร ไม่เคยก้าวก่าย และไม่เคยสั่งการใด ๆ ลูกพรรค เพราะการทำหน้าที่ในสภาถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.แต่ละคน 


ขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายจะดำเนินคดีกับนายสมชัยอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ตามความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

"บิ๊กป้อม" เตรียมดำเนินคดี "สมชัย" พาดพิงสั่งลูกพรรคโดดประชุมสภา

"บิ๊กป้อม"ยัน "ผมไม่รู้เรื่อง"

โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี ภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาล่มวันนี้ ว่า ผมไม่รู้เรื่อง  

 

ส่วนที่จะต้องกลับไปใช้สูตรหาร 100  พลเอกประวิตร บอก "ไม่รู้ ไม่รู้"  ก่อนที่จะย้อนถามว่า สภา ล่มแล้วเหรอ  

 

ส่วนที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กถึงนักเล่นเกมที่หัวหน้าทีมให้ลูกทีมไปลงชื่อแล้วไม่ต้องลงสนาม  เปลี่ยนข้างมายิงประตูตัวเองนั้น  พลเอกประวิตร  ถามกลับว่า ใครนะ  ก็ให้ไปถามพีระพันธุ์สิ จะมาถามอะไรผม พีระพันธุ์รู้ก็ถามพีระพันธุ์

 

เมื่อถามว่า ก็มีการตีความว่าหมายถึง "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร ร้อง เฮ้ย  คุณมาพูดอย่างงี้ได้อย่างไร

"บิ๊กป้อม" เตรียมดำเนินคดี "สมชัย" พาดพิงสั่งลูกพรรคโดดประชุมสภา ทั้งนี้ จากการที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในวันนี้ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีนางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย  ส.ส. สระบุรี  นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส. ลพบุรี  นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พร้อมด้วย ส.ส. ต่างพรรค อย่างพรรค  นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค  หัวหน้าพรรคไทรักธรรม  นายสุรทิน  พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ นายดำรงค์  พิเดช  หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ก็มาร่วมต้อนรับพลเอกประวิตร โดยไม่ได้เดินทางไปประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.  ในช่วงเช้าวันนี้ 

 

จากนั้นเวลา 09.26 น.  พลเอกประวิตร ได้เรียกกลุ่มพรรคเล็กที่มาร่วมลงพื้นที่ ปิดห้องคุย เป็นเวลา 5 นาที ก่อนที่จะมาร่วมประชุมฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ กับคณะพลเอกระวิตรด้วย 

 

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม  เปิดเผยว่า พรรคเล็กกลุ่มบิ๊กป้อม ได้ยื่นใบลากิจประชุมร่วมรัฐสภา

logoline