svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3 ป. ชื่นมื่น อวยพรวันเกิด “บิ๊กป้อม” ครบ 77 ปี บอก "ไม่มีทะเลาะกันหรอก"

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 ป. ชื่นมื่น อวยพร “บิ๊กป้อม” ครบ77 ปี หลังปิดห้องคุย 30 นาที เจ้าตัวโอบ "บิ๊กป๊อก" โชว์สื่อ บอก "ไม่มีทะเลาะกันหรอก" ปัดต่อสายตรงล็อบบี้ ส.ส.พลังประชารัฐ คว่ำสภาฯวานนี้

11 สิงหาคม 2565 วันนี้ ครบรอบวันคล้ายวันเกิด 77 ของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงเช้าเวลา 6.00 น. เดินทางไปวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ทำบุญและถวายสังฆทานร่วมกับครอบครัวและคนใกล้ชิด อาทิ พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม , พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน

 

จากนั้น เวลา 07.00 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดฯ พลเอก ประวิตร เปิดโอกาสให้คนใกล้ชิด ทหาร ตำรวจ นักการเมือง ข้าราชการ เข้าอวยพร พร้อมมอบของที่ระลึกให้ผู้ร่วมงานเป็นอุปกรณ์ชงกาแฟด้วยมือ แก้วกาแฟสแกนหน้า พลเอก ประวิตร และผ้าฝ้าย พร้อมขอความร่วมมือสื่อไม่ให้บันทึกภาพ

 

3 ป. ชื่นมื่น อวยพรวันเกิด “บิ๊กป้อม” ครบ 77 ปี บอก "ไม่มีทะเลาะกันหรอก"

เวลา 8.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาอวยพร พลเอก ประวิตร พร้อมนำภาพวาดรูปไก่มามอบเป็นของขวัญ โดยเข้าห้องรับรองพูดคุยกันประมาณ 30 นาที ซึ่งมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อยู่ด้วย

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ขอ พลเอก ประวิตร ถ่ายภาพ 3 ป. ซึ่ง พลเอก ประวิตร ตอบว่า ได้สิ แต่เป็นจังหวะที่ พลเอก ประยุทธ์ เดินแยกออกไปขึ้นรถแล้ว ทำให้มีแค่รูปคู่ พลเอก ประวิตร กับ พลเอก อนุพงษ์ เท่านั้น

 

โดย พลเอก ประวิตร โอบเอว พลเอก อนุพงษ์ พร้อมพูดว่า “ไม่มีหรอกทะเลาะกัน” แล้วชี้มือมาที่สื่อระบุว่า "ก็มีแต่พวกเรานี่แหละ เขียนให้ทะเลาะกันทุกวัน วันเกิดไม่อยากได้อะไร นอกจาก อยากให้สื่อถามน้อยๆ"

 

พลเอก ประวิตร ยังปฏิเสธกระแสข่าวโทรศัพท์สายตรงถึง ส.ส.พลังประชารัฐ ไม่ให้เจ้าร่วมประชุมสภาฯวานนี้(10 ส.ค.) โดยย้อนถามว่า "ฉันโทรที่ไหน ประชุม สมช. ทั้งวันจนถึง 4 โมงเย็น"

 

3 ป. ชื่นมื่น อวยพรวันเกิด “บิ๊กป้อม” ครบ 77 ปี บอก "ไม่มีทะเลาะกันหรอก"

สำหรับบรรรยากาศวันนี้ พลเอก ประวิตร อารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม มีการหยอกล้อสื่ออยู่ตลอดเวลา และให้แขกที่มาร่วมอวยพรอย่างใกล้ชิด โดยมีบุคคลสำคัญ อาทิ คณะของกระทรวงมหาดไทย นำโดย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย , คณะของดีกระทรวงดอีเอส นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส , คณะของกระทรวงศึกษาธิการ นำโดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีศึกษาธิการ

 

นอกจากนี้มี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มาร่วมอวยพร พลเอก ประวิตร พร้อมทั้งกระซิบเคลียร์ใจกรณีไม่ได้โหวตไว้วางใจให้นายกฯ และ พลเอก ประวิตร เพราะทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน โดย พลเอก ประวิตร ได้ตอบกลับว่า "เข้าใจ"

 

ขณะเดียวกัน พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเค้กอวยพรที่เป็นรูปแผ่นที่ประเทศไทยและมีหุ่นจำลองของ พลเอก ประวิตร

 

ขณะที่ พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้เข้าอวยพรเมื่อวานนี้ ส่วน ส.ส.พลังประชารัฐ และนักการเมืองคนอื่นจะทยอยเข้ามาอวยพรช่วงบ่ายวันนี้

logoline