svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เอาแล้ว "ศรีสุวรรณ" ฮึ่มเตือน พท. ใช้แผนแตกแบงค์พัน ระวังเจอถูกยุบพรรค

07 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาแล้ว "ศรีสุวรรณ" นักร้องจอมขยัน ฮึ่มเตือนพรรคเพื่อไทย ใช้แผนแตกแบงค์พัน รับมือสูตร ส.ส.ปาร์ตีลิสต์หาร 500 ระวังเจอถูกยุบพรรครองสอง ชี้สุ่มเสี่ยงเหลือเกิน

เป็นประเด็นร้อนทางการเมือง และเป็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในแวดวงคอการเมือง กรณีที่วานนี้ (6 ก.ค.) ที่ประชุมร่วมรัฐสภา มีมติ 392 : 160 เสียง คว่ำสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของ กมธ.วิสามัญ แก้ไข ร่าง พ.ร.ป.เลือกตั้ง มาตรา 23 ที่ใช้วิธีหาร 100 ไปใช้เป็นวิธีหารด้วย 500 โดยมีรายงานว่าป้องกันการแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย (อ่านข่าว)  

 

 

สภาโหวตร่างพ.ร.ป.เลือกตั้งหนุน"สูตรหาร 500" คำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ
 

ทำให้วันนี้ (7 ก.ค.) ฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของพรรคเพื่อไทยที่ว่ากันว่า เป็นผู้ที่เสียผลประโยชน์มากสุด จากการถูกปิดความหวังแลนด์สไลด์ ได้เทคแอคชั่นแรง ฟาดงวงฟาดงาอัด "บิ๊กตู่ - ส.ส.ซีกรัฐ" ที่ผ่านสูตร 500 ทำสภาอัปยศ รวมถึงออกเผยว่า เตรียมที่ใช้กลยุทธแตกแบงค์ แยกร่างตั้ง "พรรคครอบครัวเพื่อไทย" เพื่อต่อกรสูตรหาร 500 (อ่านข่าว)  

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

และเมื่อมีเรื่องของการตั้งพรรคการเมือง และเรื่องของรัฐธรรม มีหรือที่นักร้องอย่าง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไม่มีความเคลื่อนไหวด้วย

 

โดยล่าสุดนายศรีสุวรรณ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา ปรา,ถึงการเตรียมใช้กลยุทธ์แตกแบงคพันของพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า 

 

ขอเตือน! พรรคการเมืองบางพรรค ผิดหวังสูตรหาร 500 คิดจะแตกแบงค์พัน ระวังจะถูกยุบพรรครอบ 2 ช่วงสุ่มเสี่ยงเหลือเกิ๊น!!!

 

โพสต์นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

logoline