svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิโรจน์" ต่อสายยินดี "ชัชชาติ" ฝากนโยบายก้าวไกลหวังทำเมืองให้คนเท่ากัน

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิโรจน์" ต่อสายยินดี "ชัชชาติ" หลังคะแนนนำโด่ง ม้วนเดียวจบ ฝากนโยบายก้าวไกลหวังทำเมืองให้คนเท่ากัน ด้าน "ชัชชาติ" ยินดีหากได้ร่วมงาน ขณะที่ "ชัยธวัช" เชื่อ ส.ก.พรรค ทำงานร่วมผู้ว่าฯคนใหม่ได้แน่

วันนี้ (22 พ.ค.65) ที่อาคารอนาคตใหม่ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร กล่าวภายหลังทราบผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ โดยได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เพื่อแสดงความยินดี หลังผลคะแนนเบื้องต้นปรากฏว่ามาเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมขอให้นายชัชชาติ นำนโยบายของพรรคก้าวไกล ไปปรับใช้ ซึ่งมีเรื่องของปัญหารถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงกฎระเบียบต่างๆที่ไม่เอื้อต่อคน กทม. ให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ขอยืนยัน หากพรรคก้าวไกล ได้ที่นั่ง ส.ก. ก็จะร่วมกันสร้าง กทม. ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ให้ได้

 

"วิโรจน์" ต่อสายยินดี "ชัชชาติ" ฝากนโยบายก้าวไกลหวังทำเมืองให้คนเท่ากัน

ทั้งนี้นายวิโรจน์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนตัว อยากผลักดัน เพื่อยกระดับสภา กทม. ให้มีความรับผิดชอบต่อประชาชนชาว กทม.ให้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะการเปิดเผยขั้นตอนการทำงานทุกอย่างของสภากรุงเทพมหานครต่อสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนชาว กทม.รับทราบโดยละเอียด

"วิโรจน์" ต่อสายยินดี "ชัชชาติ" ฝากนโยบายก้าวไกลหวังทำเมืองให้คนเท่ากัน

 

ด้านนายชัชชาติ กล่าวกับนายวิโรจน์ ระหว่างต่อสายโทรศัพท์พูดคุยกัน โดยขอบคุณที่ นายวิโรจน์โทรศัพท์มาแสดงความยินดี แต่ขอให้ทราบผลคะแนนจาก กกต. ที่มีความแน่นอน และเป็นทางการก่อนจะถูกเรียกว่า เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

อย่างไรก็ตาม หากรับทราบผลคะแนน ก็ยินดีน้อมรับนโยบายของพรรคก้าวไกลไปปรับใช้ เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และยินดีมากขึ้นหากได้ร่วมงานกัน

ในตอนท้าย ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายวิโรจน์ ได้เปิดเผยถึงเส้นทางการเมืองนับจากนี้ โดยระบุว่า จะเป็นหนึ่งในกลไกที่ขับเคลื่อนพรรคก้าวไกลต่อไป ซึ่งหลังจากนี้ ก็ต้องทำการหารือกับทางคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไปว่าจะเป็นไปในลักษณะใด

 

ด้านเลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. พรรค นายชัยธวัช ตุลาธน กล่าวแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หลังมีผลคะแนนเบื้องต้นมาเป็นอับดับหนึ่ง ส่วนผลการเลือกตั้ง ส.ก. ของพรรคก้าวไกลอย่างไม่เป็นทางการนั้น คาดว่าจะได้ประมาณ 12 เขต ยังเหลืออีก 8 เขตที่ยังต้องลุ้น พร้อมยืนยัน ส.ก. ของพรรคก้าวไกล จะร่วมทำงานกับนายชัชชาติได้อย่างแน่นอน หวังร่วมยกระดับสภา กทม. ได้ดีขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องผลักดันต่อหลังจากนี้ เช่น ผลักดันให้ทุกเรื่องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ผลักดันให้ประชาชนสามารถชมการถ่ายทอดสดการประชุมของสภาฯ กทม. ได้  ผลัดดันให้เกิดเวทีของสภาฯ กทม. เป็นต้น

 

"วิโรจน์" ต่อสายยินดี "ชัชชาติ" ฝากนโยบายก้าวไกลหวังทำเมืองให้คนเท่ากัน

 

เมื่อถามถึงผลคะแนนในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะสะท้อนถึงภาพการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ นายชัยธวัช ยอมรับฐานเสียงของพรรคบางส่วนร่วมลงคะแนนให้นายชัชชาติ ในส่วนของ ส.ก. คงเร็วไปหากจะสรุปว่าสะท้อนอะไรได้บ้าง

 

ส่วนการปรับกลยุทธ์เพื่อรองรับการเลือกตั้งใหญ่ นายชัยธวัช เปิดเผยว่าทางพรรควิเคราะห์อยู่ตลอด วันนี้ประชาชนเลือกเรา วันหน้าอาจไม่เลือก หากเราทำงานไม่ตอบโจทย์ประชาชน มีหลายปัจจัยที่คงตอบปรับ

 

"วิโรจน์" ต่อสายยินดี "ชัชชาติ" ฝากนโยบายก้าวไกลหวังทำเมืองให้คนเท่ากัน

 

เมื่อถามต่อถึงท่าทีของพรรคก้าวไกลในสนามการเมือง นายชัยธวัช ยืนยันยังทำงานร่วมฝ่ายค้านอยู่ และตนก็คิดว่าฝ่ายค้านด้วยกันในตอนนี้คงมีความคิดทางการเมืองคล้ายกัน

logoline