svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ส.ส.ณธีภัสร์”รายงานตัว ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯร่วมม็อบ ปี 64

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ก้าวไกล “ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์” รายงานตัว พนักงานสอบสวน ลุมพินี ตามหมายเรียก กรณีร่วมปราศรัยม็อบสมรสเท่าเทียม 28 พ.ย. 2564

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565  เวลา 10.00 น. นางสาวณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ อายุ45 ปี ส.ส.พรรคก้าวไกล พร้อมทนายความ เข้ารายงานตัวต่อ พ.ต.ต.สุทวัฒน์ ศรีพรวรรณ์ สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินีเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียก จากกกรณีเข้าร่วมชุมนุมปราศรัย ม็อบสมรสเท่าเทียม ที่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน  2564  ซึ่ง ส.ส.ณธีภัสร์ เป็น 1 ใน 20 รายที่ถูกออกหมายเรียกในคดีดังกล่าว 

 

นางสาวณธีภัสร์ กล่าวว่า ตนเข้ารายงานตัวครั้งนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและแสดงเจตจำนงค์ว่า จะไม่หลบหนี ยืนยันจะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมร่วมกับผู้ชุมนุมอีก 19 คนที่ถูกแจ้งข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากการร่วมชุมนุมดังกล่าว ซึ่งเพียงเพราะกลุ่มของตนต้องการเรียกร้องสิทธิทางให้กับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อให้มีสิทธิ์ในการสร้างครอบครัวและได้การสมรสอย่างที่ควรจะได้  บางคนที่ออกมาเรียกร้องและถูกหมายเรียกไปหลายคดี แต่ก็ยังไม่ลดละในการเรียกร้อง 

ตนหวังว่าเมื่อ พ.ร.บ.ฉบับนี้กลับเข้าสู่สภาในสมัยหน้า สมาชิกผู้แทนราษฎรที่ประชาชนไว้วางใจจะช่วยผลักดันให้ พรบ.ฉบับนี้ผ่านสภาให้สำเร็จ ซึ่งข้อหาที่ถูกออกหมายเรียกครั้งนี้ประกอบด้วย ข้อกำหนดตามความมาตรา 9 แห่งการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ,ร่วมการชุมนุมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ กทม. โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือ พ.ร.บ.โรคติดต่อญ ,ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ พ.ร.บ.จราจรฯ ,ซึ่งมีประชาชนผู้ถูกกล่าวหาอีก 19 คน โดยทุกคนปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งตนมองว่าเป็นการลิดรอนสิทธิ์ผู้มาเรียกร้องด้วย

 

อยากเรียกร้องไปยังผู้แทนราษฎรให้ช่วยกันผลักดัน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมฯ ให้ผ่านเข้าสู่สภาฯ โดยอยากให้ประชาชนและ ส.ส.ที่เคยสนับสนุนให้ช่วยกันโหวตให้ พ.ร.บ.ฉบับนี้ผ่านในสภาฯ ด้วย

 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินีจะทำการสรุปสำนวนเพื่อส่งให้กับทางอัยการพิจราณาดูว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่และเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

“ส.ส.ณธีภัสร์”รายงานตัว ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯร่วมม็อบ ปี 64

logoline