svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"เผย ตรึงราคาชุดนักเรียน เตรียมจุด " Back to School” รับเปิดเทอม 65

"พาณิชย์"ย้ำตรึงราคาชุดนักเรียน เตรียมเปิด "พาณิชย์ลดราคา Back to School” รับเปิดเทอม 8พ.ค.นี้ ที่ศึกษาภัณฑ์ลาดพร้าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้กำลังจะเปิดเทอม ชุดนักเรียนอุปกรณ์การเรียนกระทวงพาณิชย์ได้ ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการตรึงราคาไว้ เบื้องต้นหากส่วนไหนที่ปรับลดราคาได้จะให้ปรับลด

\"จุรินทร์\"เผย ตรึงราคาชุดนักเรียน  เตรียมจุด \" Back to School” รับเปิดเทอม 65

เพื่อเป็นโปรโมชั่นลดภาระค่าครองชีพซึ่ง วันที่ 8 พ.ค. 2565 จะมีการเปิดโครงการ พาณิชย์ลดราคา! ชุดนักเรียนที่ศึกษาภัณฑ์ลาดพร้าว ซึ่งจะช่วยลดภาระให้กับผู้ปกครองทั่วประเทศ โดยกรมการค้าภายในได้มีการเชิญมาคุยแต่ละรายการ แต่ละหมวด เป็นนโยบายที่สั่งการไว้

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศและผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค จะเป็นผู้ดำเนินการและหากมีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือค้ากำไรเกินควร มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 7 ปีและปรับไม่เกิน 140,000 บาท

 

หรือทั้งจำทั้งปรับ ต้องขอฝากสำหรับผู้ที่คิดจะทำและพาณิชย์จังหวัดจะไปตรวจตรามีคณะทำงานและทีมงาน หากมีปัญหาก็ให้ร้องเรียนมาที่สายด่วน 1569 ซึ่งกรมการค้าภายในดูละเอียดพิจารณาถึงต้นทุนจริง มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่

 

\"จุรินทร์\"เผย ตรึงราคาชุดนักเรียน  เตรียมจุด \" Back to School” รับเปิดเทอม 65

\"จุรินทร์\"เผย ตรึงราคาชุดนักเรียน  เตรียมจุด \" Back to School” รับเปิดเทอม 65

“ราคาสินค้าที่ปรับตัวในช่วงนี้ กระทรวง จะขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้พออยู่ได้ในสถานการณ์ที่วิกฤตในปัจจุบัน ซึ่งเป็นกันทั้งโลก เพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้ง 3 ฝ่ายทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ต้นน้ำเกษตรกรให้ราคาพืชผลการเกษตรยังดีอยู่และผู้ประกอบการที่อยู่กลางน้ำและผู้ส่งออกปรับลดผลกำไรถ้ามีลงบางส่วน เพื่อขอให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้และไม่หยุดการผลิตของจะได้ไม่ขาดและผู้บริโภครับภาระให้น้อยที่สุดให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงให้มากที่สุด โดยใช้ วิน-วินโมเดล ให้เป็นประโยชน์กับทั้ง 3 ฝ่าย และสำหรับสินค้ารายการไหนจะดูเป็นกรณี ไม่ได้อนุญาตให้ขึ้นราคาทั้งหมดโดยไม่ดูเหตุผล”