svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เจอกับตัว!"วิษณุ" โดนเฟกนิวส์ สั่งหาต้นตอดำเนินคดี

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" โดนเฟกนิวส์ ยันไม่เคยพูดเรื่องทำนองนี้หรือคดีที่เป็นข่าว ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอาผิด บอกคนดีที่ไหนจะพูดแบบนี้

24 เมษายน 2565 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ แชร์ภาพข่าว พร้อมข้อความ อ้างคำพูด "ถึงจะข่มขืนใคร ก็ไม่ถือเป็นความผิด เพราะเขาเป็นคนดี เขารักชาติ" ว่า ขอเรียนให้ทราบว่าเกิดมาตนไม่เคยพูดในทำนองนี้ หรือคล้ายๆแบบนี้และไม่เคยพูดถึงคดีนี้ ไม่ทราบเรื่องนี้มาจากไหน มีที่มาอย่างไร

 

นายวิษณุ ยังกล่าวด้วยว่า เฟกนิวส์ ข่าวเท็จ  ข่าวปลอม ข่าวบิดเบือนมีลักษณะแบบนี้เอง  ตรงนี้ถือเป็นความชั่วร้าย เพราะเป็นการบิดเบือน บางครั้ง บิดเบือนโดยที่ไม่ปรากฏอะไรชัดเจน การเอารูปมาลงทำให้คนเข้าใจผิด ตนไม่แน่ใจว่าเป็นความผิดของสื่อแห่งหนึ่งหรือไม่ ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการตรวจสอบ หากพบต้นตอหรือแหล่งที่ดำเนินคดีได้ก็จะดำเนินคดี เรื่องนี้ถือว่าเลวร้ายมากในสังคม แต่ตนยังไม่คิดโทษสื่อดังกล่าวในขณะนี้ ซึ่งเขาอาจโดนบิดเบือนแบบที่ตนโดนก็ได้ จึงอยากจะชี้แจงให้ทราบโดยทั่วไป 

 

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุดหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า หากมีช่องทางก็จะดำเนินคดี หากไม่สามารถสืบต้นตอได้ก็อาจจะเฉยๆ ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก่อน ส่วนจะเอาผิดคนที่แชร์ด้วยหรือไม่ ขอปฏิเสธไว้เลยว่าตนไม่ได้ทำส่วนใครจะแชร์ก็ค่อยว่ากัน

 

นายวิษณุ ยังพูดติดตลกว่าแปลกประหลาดมากที่ถูกเฟกนิวส์เรื่องนี้ เพราะตนกำลังเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรี แห่งชาติและคณะกรรมการความเสมอภาคทางเพศ แทนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และออกตัวด้วยว่าไม่ได้บอกว่าจะฟ้องแต่ให้เจ้าหน้าที่ไปดูและให้ช่วยดำเนินคดี โดยที่ตนอาจไม่ได้เป็นคนฟ้องก็ได้ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้เรื่องอะไร ซึ่งในส่วนของทีวีตนก็ไม่ได้ดูแต่มีคนส่งมาให้ 

 

พร้อมกันนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มาปฏิเสธเพื่อป้องกันการนำไปเผยแพร่จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งในส่วนของสำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีก็จะช่วยชี้แจงให้ด้วย พร้อมย้ำว่าไม่เคยไปพูดที่ไหนอย่าว่าแต่แบบนี้หรือในทำนองนี้  คนดีๆใครเขาจะพูดแบบนี้

logoline