svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปณิธาน" อัด "ทักษิณ" นำข่าวปลอมมากล่าวหาคนอื่นปมไทยชวดร่วมประชุมที่สหรัฐ

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปณิธาน" อัด "ทักษิณ" นำข่าวปลอมมากล่าวหาคนอื่นปมไทยชวดร่วมประชุมที่สหรัฐ เย้ยอดีตนายกฯ ตรวจสอบก่อนนำข่าวปลอมไปกล่าวหาใคร

     ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงทางการเมืองต่อเนื่องกรณีที่ที่ไทยถูกเมินและไม่ได้รับเชิญเข้าร่วมเวทีการประชุมสุดยอดด้านประชาธิปไตยของสหรัฐฯ ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า นายปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์พิเศษประจำภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Panitan Wattanayagorn ชี้แจงกรณีสื่อแห่งหนึ่งนำเสนอข่าว กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุกลางรายการคลับเฮาส์ พาดพิงนายปณิธาน ว่า กล่าวหานายทักษิณเป็นต้นเหตุให้ประเทศไทยไม่ถูกเชิญร่วมเวทีเสวนาประชาธิปไตยที่สหรัฐฯ เนื่องจากคนแดนไกลไปล็อบบี้

 

"ปณิธาน" อัด "ทักษิณ" นำข่าวปลอมมากล่าวหาคนอื่นปมไทยชวดร่วมประชุมที่สหรัฐ

 

     โดยระบุว่า ข่าวปลอม! ท่านอดีตนายกฯ และทุกๆ ท่าน อย่าแชร์ครับ รบกวนท่านที่คุ้นเคยและหวังดีกับอดีตนายกฯ ช่วยกรุณากราบเรียนท่านว่า อย่าไปเชื่อข่าวปลอมข้างล่างนี้ และกรุณาตรวจสอบให้ดี จะได้ไม่นำข่าวปลอมแบบนี้มาพูดไม่ดีเช่นนี้กับผมหรือใครก็ตาม และขอให้สำนักข่าวนี้ อย่าไปช่วยเผยแพร่ข่าวเท็จแบบนี้อีกนะครับ  

 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

     ใครที่แชร์ไปแล้ว ให้ลบหรือแก้ไขโดยเร็วครับ เพราะอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมายครับ ขอบคุณผู้หวังดีหลายท่านที่ได้แจ้งข่าวปลอมนี้ให้ผมทราบ ขอบคุณสำนักข่าวหลายแห่งที่ได้เสนอข้อเท็จจริงไปแล้วว่าเป็นข่าวปลอม และผมไม่ได้ให้สัมภาษณ์เช่นนี้ 

 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

     ภาพข่าวข้างล่างนี้ น่าจะถูกตัดต่อมาจากต้นทางของ The States Times โดยใส่คำพูดข้างล่างที่ผมไม่ได้พูดเข้าไปในภาพเดิม แต่ของต้นทางที่อ้างบทสัมภาษณ์ของผมโดยสำนักข่าวอิศรา เมื่อวันที่ 25 พ.ย. นั้น ก็คลาดเคลื่อนอีกเหมือนกัน เพราะก็ไปใส่ในภาพต้นทางด้วยว่าผมพูดว่าไทย "ไม่ใช่ลิ่วล้อมะกัน" ซึ่งก็เป็นคำพูดของคนอื่นที่อยู่ในรายงานข่าวชิ้นเดียวกัน 

https://www.facebook.com/thestatestimes/posts/466098158565983

 

"ปณิธาน" อัด "ทักษิณ" นำข่าวปลอมมากล่าวหาคนอื่นปมไทยชวดร่วมประชุมที่สหรัฐ


ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Panitan Wattanayagorn 

logoline