svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตัวแทนผับ บาร์ เตรียมยื่นหนังสือนายกฯ ถึงความพร้อมเปิดบริการพรุ่งนี้

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนผับ บาร์ เตรียมยื่นหนังสือนายกฯ ถึงความพร้อมเปิดบริการพรุ่งนี้ ขณะที่ ศบค. ย้ำ ยังไม่ผ่อนคลาย “ผับ-บาร์-คาราโอเกะ” เหตุ หวั่นระบาดก่อนปีใหม่ ชี้ ยังต้องเตรียมความพร้อม -ต้องมีมาตรการป้องไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่

     วันนี้ (16 พ.ย.) มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้ประเมินตัวเลขโควิด-19 แล้วเห็นว่า สำหรับกิจการผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการพบการแพร่ระบาด เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อสูงและยังมีตัวเลขจากการติดเชื้อโควิด-19 จากกิจการนี้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึงการฉีดวัคซีนที่ยังไม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ตามเป้า

 

     สถานประกอบการยังต้องเตรียมความพร้อม และต้องมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ ไม่ให้มีการแพร่ระบาด ซึ่งสำหรับมาตรการสาธารณสุขจะต้องมีความชัดเจนและเข้มข้นผ่านการประเมิน โดยถ้าเปิดบริการแล้วเกิดการระบาดก่อนสิ้นปี 64 ก็จะกระทบกิจกรรมและบรรยากาศการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของประชาชน
 

ตัวแทนผับ บาร์ เตรียมยื่นหนังสือนายกฯ ถึงความพร้อมเปิดบริการพรุ่งนี้

     ทั้งนี้ ศบค.ชุดใหญ่ ยังไม่ให้ผ่อนคลายกิจการเหล่านี้ ขณะเดียวกันมอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้ไปดำเนินการประชุมร่วมกับทางจังหวัด และขอให้ผู้ประกอบการในแต่ละจังหวัด ในแต่ละพื้นที่โซนสีได้ทำการเสนอ มาตรการที่ชัดเจนเข้มงวด สามารถรอรับการเปิดบริการ และพร้อมรับการประเมิน โดยจะทำการขึ้นทะเบียนไว้ก่อน เพื่อรอการเสนอให้ ศบค. พิจารณา ที่จะมีการประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์ทุก 15 วัน 

 

     อย่างไรก็ตามหากอนุญาตให้เปิดกิจการผับ บาร์ คาราโอเกะ ในสภาวการณ์ที่มีความเสี่ยงสูง อาจจะทำให้ ผู้ประกอบการเองอยู่ในภาวะเสี่ยงสูง ในเรื่องของการลงทุน เพราะหากเปิดให้บริการแล้วถ้าเปิดได้ไม่นานแล้วจะต้องหยุดหรือชะงัก ก็อาจมีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นอีก

 

ตัวแทนผับ บาร์ เตรียมยื่นหนังสือนายกฯ ถึงความพร้อมเปิดบริการพรุ่งนี้
 

     มีรายงานว่า ในวันที่ 17 พ.ย. นี้ เวลา 13.00 น. นายอนันต์ สุวรรณปาน ผู้บริหารโรงเหล้าแสงจันทร์ พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการผับ บาร์ คาราโอเกะ และตัวแทนศิลปิน อ.ไข่ มาลีฮวนน่า เข้าพบ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อเสนอแนวทางการปฏิบัติงานของสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ก่อนเปิดให้บริการ และแนวทางปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 ที่ ห้องรับรองชั้น 2 ตึก สมช. ในทำเนียบรัฐบาล

 

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.

logoline