svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ยืนยัน "นิโรธ" นั่งประธานวิปรัฐบาล ราบรื่น

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ยืนยัน "นิโรธ" นั่งประธานวิปรัฐบาล ราบรื่น ไม่มีรับน้อง มองส.ส.ฝ่ายค้าน - รัฐบาล รู้หน้าที่ร่วมประชุมสภา ขอ อย่าห่วง

5 พฤศจิกายน 2564 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบยุทธศาสตร์ เพื่อให้สอดคล้องกับคนรุ่นใหม่ ว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านขู่ว่าหลังจากนี้จะมีการเช็คเสียงองค์ประชุมในการประชุมสภาฯนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ซึ่งรัฐบาล ก็ต้องมีการเตรียมความพร้อม และต้องเข้าประชุมให้พร้อมกัน พร้อมกับยืนยันว่า สามารถคุมเสียงได้ และมั่นใจว่านายนิโรธ สุนทรเรขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ว่าที่ประธานวิปรัฐบาล สามารถคุมเสียงในสภาได้ ขออย่าเป็นห่วง ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องหน้าที่ของส.ส. และส.ส. ก็รู้จักหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้วอย่าห่วง

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยืนยัน ว่ารายชื่อของประธานวิปรัฐบาลไม่มีพลิกโผ เนื่องจากคำสั่งออกไปแล้ว และไม่กังวลว่า จะมีการรับน้องประธานวิปรัฐบาลคนใหม่แต่อย่างใด เพราะเป็นหน้าที่ของส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลที่จะต้องร่วมมือกันในการทำงานของสภา และยืนยันว่า การทำงานจะเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะตนบอกตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

logoline