svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิรัช”ย้ำชัด“บิ๊กป้อม-ธรรมนัส”ยังไม่ลาออกพปชร. โบ้ยสื่อปลุกขัดแย้ง

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วิรัช” ย้ำชัด “บิ๊กป้อม-ธรรมนัส” ยังไม่ลาออกพปชร. บอกยังไม่ปรับโครงสร้างพรรค ปัดตอบนายกฯจะคุมพรรคเอง โบ้ยสื่อปลุกกระแส ขัดแย้ง 


14 กันยายน 2564 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน วิปรัฐบาล กล่าวว่า ในวันที่ 15 ก.ย. นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาเป็นประธานการประชุม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ยังคงทำหน้าที่หัวหน้าพรรคไม่ว่าจะมีข่าวลือออกมาอย่างไรก็จะไม่ไปไหนยืนยันหนักแน่น

 

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ยังคงดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ไม่มีใครลาออก ส่วนกระแสปรับโครงสร้างพรรคยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพลเอกประวิตร 

 

นายวิรัช ยังกล่าวด้วยว่า กระแสข่าวที่ออกมารุนแรงเป็นเพราะ ผู้สื่อข่าวเขียนเกินเลยจนหลายคนสอบถามมาที่ตนเอง วันนี้ยิ่งดูข่าวจึงยิ่งสับสน จึงขอให้สมาชิกฟังจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียว และไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเข้ามาดูพรรคเอง รวบถึงกระแสข่าวยุบสภาก็ไม่ทราบเช่นกัน

 

ส่วนรัฐบาลชุดนี้จะอยู่ครบวาระหรือไม่นั้น นายวิรัช ปฏิเสธที่จะตอบทุกคำถาม โดยระบุเพียงว่า สภาผู้แทนราษฎร ยังคงสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่ และขอทำหน้าที่ที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด

 

ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กให้นายวิรัช เลือกข้างระหว่างนายกรัฐมนตรีกับ ร.อ.ธรรมนัส นั้น นายวิรัช ไม่บอกว่าจะอยู่ฝ่ายไหน ระบุเพียงว่า ขอยืนดูเฉยๆ ส่วนจะมีนัยยะอะไรหรือไม่ ให้ไปถามคนโพสต์เอง

 

นายวิรัช กล่าวถึงผลกระทบการระบาดโควิด-19 แบบกลุ่มก้อนภายในรัฐสภา ต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดสมัยการประชุมว่า ได้รับทราบข่าวจากที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งการจัดการมาตรการต่าง ๆ ขอให้เป็นอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการตัดสินใจดำเนินการ 

 

นายวิรัช ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม ส.ส.จากพรรคการเมืองขนาดเล็ก ล่ารายชื่อ ส.ส. และ ส.ว. เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภาให้ความเห็นชอบว่า ถือเป็นสิทธิที่ ส.ส.พรรคการเมืองขนาดเล็ก สามารถดำเนินการได้ และไม่กังวลต่อการดำเนินการดังกล่าว

logoline