svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯแจง ส.ส.เข้าพบแค่ให่กำลังใจ ไม่มีถุงขนมแจก

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯแจง ส.ส.เข้าพบแค่ให่กำลังใจ ไม่มีถุงขนมแจก หรือจ่ายเงิน ส.ส. 5 ล้าน แลกโหวตศึกซักฟอก พร้อมท้าม็อบลองมาทำร้ายดู

วันนี้ (2 ก.ย.) ที่รัฐสภา เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจง หลังนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม เพื่อไทย อภิปรายเรื่องจัดซื้อดำน้ำ อย่าพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แล้วบอกมีเจตนาทุจริต ถ้าทุจริตก็ตรวจสอบ ยืนยันไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์จากใคร ทุกเรื่องตรวจสอบได้ ถ้าผิดไปแจ้งความ ไปสู้คดีเอา พร้อมยืนยัน เรื่องการจัดซื้อจัดจ้างไม่มีการล็อกสเปกทุจริต ไม่เช่นนั้น ตนยืนอยู่ตรงจุดนี้ไม่ได้ ถึงแม้ไม่มีใครจับได้ก็ไม่กล้ามายืนต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศ ที่ยืนและกล้าพูดอยู่ตรงนี้เพราะไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวหา รูปที่นำมาแสดงในที่ประสภา ดูไม่ดีเรื่องบิดาแห่งเรือดำน้ำ ชัดเจนว่ามีการตัดต่อ รูปเรือดำน้ำ รูป ผบ.ทร ซึ่งเป็นรูปในงานไม่เกี่ยวเรื่องทุจริต 

นายกฯแจง ส.ส.เข้าพบแค่ให่กำลังใจ ไม่มีถุงขนมแจก

นายกฯแจง ส.ส.เข้าพบแค่ให่กำลังใจ ไม่มีถุงขนมแจก
 

ส่วนเรื่องคำถามในคัดเลือกนักเรียนเตรียมทหารนั้น ต้องมีการตรวจสอบทัศนคติ เป็นคำถามธรรมดา ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ  ยืนยันไม่เคยเอากฎหมาย ทหาร ตำรวจมาปกป้องตัวเอง ตนปกป้องตัวเองได้  ใครที่จะมาทำอะไรตนเห็นขู่กันจังข้างนอก ก็ลองมาแล้วกัน ไม่ได้ท้าทาย แต่คิดว่าป้องกันตัวเองได้ การบอกว่าเอากำลังมาปิดกั้นที่ดินแดง เพื่อปกป้องบ้านตนนั้น เป็นการชักชวนให้คนไม่เข้าใจหรือไม่ บริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางคมนาคม ทำให้การจราจรติดขัด แฟลตดินแดงเดือดร้อน แล้วจะทำไปทำไม จะมาจับตนได้หรือไม่ และไม่เคยล็อกสเปก ไม่เคยทุจริต มิเช่นนั้นไม่กล้ายืนต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศ 

จากนั้น นายยุทธพงศ์ ลุกขึ้นประท้วง ด้วยเสียงมีอารมณ์ และนายกรัฐมนตรีลุกขึ้นบอกเรื่องอื่นตอบหมดแล้ว โดยจะมอบให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ช่วยชี้แจง ส่วนเรื่องอื่นๆ ให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจงในภาพรวม  
นายกฯแจง ส.ส.เข้าพบแค่ให่กำลังใจ ไม่มีถุงขนมแจก

ทำให้  นายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นทวงคำตอบจากนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีเป็นนักการเมืองเต็มตัว ควรจะพูดให้ชัดเจน  ย้ายจาก ชั้น 2 ไป ชั้น 3 ในจีนมีเกมเปลี่ยนหน้า แต่ในสภามีเกมเปลี่ยนหัว เรื่องนี้อย่าให้มันเป็นจริงสงสารประชาชน ไม่ตอบไม่เป็นไร ถ้าตอบจะได้เคลียร์ตัวเอง ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะที่นี่คือสภา อยู่ด้วยเกียรติยศ ศักดิ์ศรีคนรับ ไม่พูด เพราะสมประโยชน์ แต่คนเสียประโยชน์ คือประชาชน ที่กล่าวหามีคนมาพบ ตนไม่ใช่คนแบบนั้น มีคนมาพบเพราะไม่ค่อยได้เจอกัน มาคาราวะ ให้กำลังใจ ตนไม่ทำบ้าๆ บอๆ ไม่ทำถุงขนมอยู่แล้ว 
นายกฯแจง ส.ส.เข้าพบแค่ให่กำลังใจ ไม่มีถุงขนมแจก

นายกฯแจง ส.ส.เข้าพบแค่ให่กำลังใจ ไม่มีถุงขนมแจก

logoline