svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตั้ง "วีระกร คำประกอบ" นั่งประธาน กมธ.ค่าโง่ทางด่วน เรียกแจง 23 ก.ค.

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมกรรมาธิการฯ พิจารณาต่อสัญญาสัมปทานทางด่วนเป็นนัดแรก โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกประธาน ล่าสุดมีมติเลือกนายวีระกร คำประกอบ จากพรรคพลังประชารัฐเป็นประธาน ขณะที่หมอระวี เป็นรองประธานคนที่ 2

การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า (BTS) สภาผู้แทนราษฎรนัดแรก ที่มี นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมนัดแรก
โดยที่ประชุมมีมติเลือกนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานกรรมาธิการนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานคนที่ 1นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เป็นรองประธานคนที่ 2นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เป็นรองประธานคนที่ 3นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรองประธานคนที่ 4นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานคนที่ 5นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ เป็นรองประธานคนที่ 6และคณะกรรมการคนอื่นๆ ตามรายชื่อที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอขณะนี้ รวมทั้งสิ้น 18 คน จากนั้นจะพิจารณาเรื่องแนวทางการทำงานของคณะกรรมาธิการต่อไป
อย่างไรก็ตาม กรรมาธิการชุดนี้มาจากการเสนอญัตติด่วนของ นพ.ระวี นายอนุรักษ์ และนายยุทธพงศ์ ที่ขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษากรณีการต่อสัญญาสัมปทานให้กับบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

logoline