svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไทม์สแควร์ติดตั้งลูกบอลไฟฟ้ายักษ์เตรียมฉลองปีใหม่

31 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทม์สแควร์ติดตั้งลูกบอลคริสตัสไฟฟ้าขนาดยักษ์ เพื่อเตรียมเฉลิมฉลองคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ โดยไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19

ลูกบอลไฟฟ้าขนาดยักษ์ที่ส่องแสงระยิบระยับ ถูกยกขึ้นไปประดับบนยอดเสาสูง 130 ฟุตบนยอดตึกวันไทม์สแควร์ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 30 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าครั้งใหญ่ในคืนวันเสาร์ ที่ 31 ธันวาคม

ลูกบอลยักษ์ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่า 12 ฟุต หนักเกือบหกตัน ส่องสว่างด้วยไฟ LED ประหยัดพลังงานมากกว่า 32,000 ดวง และเสริมด้วยคริสตัลสามเหลี่ยมจากวอเตอร์ฟอร์ดมากกว่า 2,000 ชิ้น ทำให้มันสามารถแสดงแสงสีออกมาเป็นลวดลายต่างๆได้นับล้านรูปแบบ

ไทม์สแควร์ติดตั้งลูกบอลไฟฟ้ายักษ์เตรียมฉลองปีใหม่

เจฟฟรีย์ สเตราส์ ผู้บริหารของเคาท์ดาวน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่รับผิดชอบการจัดงานครั้งนี้ระบุว่า ลูกบอลไทม์สแควร์นี้คือส่วนสำคัญที่จะสร้างแสงสีละลานตา ดั่งอัญมณีบนท้องฟ้าเหนือไทม์สแควร์ ทั้งยังยืนยันว่าพวกเขาพร้อมแล้วสำหรับผู้คนนับแสนจากทั่วโลกที่จะมาถึงที่นี่ในคืนวันส่งท้ายปี เพื่อจะนับถอยหลังไปด้วยกัน หลังบรรยากาศปีใหม่ได้ซบเซาไปหลายปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เช่นปีที่แล้วที่มีผู้ร่วมงานเพียง 15,000 คนเท่านั้น

โดยในปีนี้บรรดานักท่องเที่ยวที่มารวมตัวเฉลิมฉลองที่ไทม์สแควร์จะไม่ต้องกังวลกับข้อจำกัดใดๆจากมาตรการป้องกันโควิด-19

ไทม์สแควร์ติดตั้งลูกบอลไฟฟ้ายักษ์เตรียมฉลองปีใหม่

logoline