svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทวิตเตอร์ล่ม กระทบผู้ใช้งานหลายหมื่นคนทั่วโลก

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทวิตเตอร์ล่มครั้งใหญ่ในค่ำวันพุธตามเวลาสหรัฐฯ หรือ เช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาไทย ส่งผลให้ผู้ใช้งานหลายหมื่นคนทั่วโลกไม่สามารถใช้งานแพลตฟอร์มได้ราว 2 ชม.

เว็บไซต์ Downdetector ที่ติดตามการล่มของเว็บไซต์จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงผู้ใช้งาน ระบุว่า ผู้ใช้งานเริ่มรายงานปัญหาเข้าใช้ทวิตเตอร์ผ่านเวบไซต์ไม่ได้ตั้งแต่เวลา 19.13 น. ของวันพุธตามเวลาสหรัฐฯ และมีผู้ใช้งานมากกว่า 10,000 คนในสหรัฐฯ, อีกราว 2,500 คนในญี่ปุ่น และอีกราว 2,500 คนในสหราชอาณาจักรไม่สามารถใช้ทวิตเตอร์ได้ในช่วงที่มีผู้ได้รับผลกระทบสูงสุด

 

    ทวิตเตอร์ล่ม กระทบผู้ใช้งานหลายหมื่นคนทั่วโลก

 

ผู้ใช้งานบางคนบอกว่า ล็อกอินบัญชีของตัวเองผ่านคอมพิวเตอร์หรือแลปท็อปไม่ได้ และบางคนบอกว่า ใช้งานผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือไม่ได้  ขณะที่หลายคน ซึ่งยังใช้งานทวิตเตอร์ได้ ก็ทวีตอัปเดตเรื่องทวิตเตอร์ล่มและทำมีมล้อเลียน ทำให้ #TwitterDown ติดเทรนด์ไปทั่วโลก

   

ทวิตเตอร์ล่มครั้งนี้เป็นครั้งใหญ่ครั้งแรกนับจาก อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีพันล้าน เข้าซื้อทวิตเตอร์และรับตำแหน่งซีอีโอในเดือน ต.ค. ก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์ล่มทั่วโลกในเดือน ก.พ. และก.ค.

 

ในขณะที่ผู้ใช้งานบางคน ซึ่งไม่สามารถใช้งานทวิตเตอร์ ได้รับข้อความที่บอกว่า “มีบางอย่างผิดพลาด ไม่ต้องกังวล ไม่ใช่ความผิดของคุณ ลองใหม่อีกครั้ง”  แต่มัสก์ เจ้าของใหม่ทวิตเตอร์ ทวีตว่า “มันใช้งานได้สำหรับผมนะ”

   

นับจากมัสก์เข้าบริหารทวิตเตอร์ เขาสั่งปลดพนักงานถึงครึ่งหนึ่งในเดือน พ.ย.  ซึ่งในจำนวนนี้ รวมถึง วิศวกรที่ดูแลแก้ไขปัญหาเรื่องความปลอดภัยของระบบ และป้องกันเว็บไซต์ล่ม

 

logoline