svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สเปน" ออกล็อตเตอรี่ มูลค่าสูงสุดในโลก หญิงตกงานสุดเฮงคว้าแจ็กพอต 12 ล้าน

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สเปน ออกล็อตเตอรี่ ฉลองเทศกาลคริสต์มาส มูลค่าสูงที่สุดในโลกกว่า 92,000 ล้านบาท โดยหญิงตกงานรายหนึ่ง โชคดีคว้ารางวัลแจ็กพอต รับเงินไปเกือบ 12 ล้านบาท

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (22 ธ.ค.) ประเทศสเปน ฉลองเทศกาลคริสต์มาส ด้วยการออกล็อตเตอรี่ ที่รู้จักกันในชื่อ El Gordo หรือ the Fat One ซึ่งมีเงินรางวัล 2,500 ล้านยูโร (กว่า 92,000 ล้านบาท) ซึ่งนับเป็นการออก ล็อตเตอรี่ ที่มีมูลค่ารวมสูงที่สุดในโลก โดยรางวัลแจ็กพอตอันดับ 1 มีมูลค่าถึง 325,000 ยูโร (ราว 12 ล้านบาท) โดยมีการจำหน่ายล็อตเตอรี่ในเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ ก่อนจะมีการขานหมายเลขผู้ถูกรางวัลในโรงละคร Teatro Real ในกรุงมาดริด 

ผลปรากฏว่า เปอร์ลา กาวิเดีย แม่ลูกสอง เชื้อสายเปรู เป็นผู้ถูกรางวัลใหญ่ในครั้งนี้ โดย เธอเล่าให้ฟังว่า เธอตกงานที่ร้านกาแฟตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน แต่รู้สึกว่า จะได้รับรางวัลใหญ่ จึงตัดสินใจซื้อล็อตเตอรี่ และก็ถูกรางวัลจริงๆ โดยเธอบอกว่าจะนำเงินรางวัลไปซื้อแฟลตในมาดริดให้ตัวเองและเก็บส่วนหนึ่งจ่ายค่าเล่าเรียนของลูกๆ 

อิบราฮิม กานเต้ นักดนตรีจากคาตาลุนญ่า เป็นผู้โชคดีอีกคนที่ถูกรางวัลครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า จะนำเงินที่ได้จำนวน 125,000 ยูโร (ราว 4.6 ล้านบาท) ไปลงทุนทำสตูดิโอ

"นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่ผมซื้อล็อตเตอรี่" กานเต้ กล่าว
\"สเปน\" ออกล็อตเตอรี่ มูลค่าสูงสุดในโลก หญิงตกงานสุดเฮงคว้าแจ็กพอต 12 ล้าน

นอกจากนี้ พนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงมาดริดราว 2,000 คน ก็โห่ร้องดีใจกันครั้งใหญ่ หลังได้รางวัลไปคนละ 25,000 ยูโร (ราว 922,000 บาท) ตรงข้ามกับพนักงานบางส่วนที่ต้องเซ็ง เนื่องจากไปซื้อล็อตเตอรี่ ไม่ทัน

สำหรับประเพณีลอตเตอรีคริสต์มาส ของสเปน เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 1812 โดยประชาชนชาวสเปน ต่างร่วมกันระดมทุนเพื่อซื้อตั๋ว ปีนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น เนื่องจาก ผู้คนทั่วประเทศสเปน ต้องการผ่อนคลาย หลังจากหนึ่งปีที่คับคั่งไปด้วยราคาอาหารและเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้น

\"สเปน\" ออกล็อตเตอรี่ มูลค่าสูงสุดในโลก หญิงตกงานสุดเฮงคว้าแจ็กพอต 12 ล้าน

logoline