svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อีลอน มัสก์" ยอมลาออกจากทวิตเตอร์ ถ้าหาคนมาแทนได้

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากผลสำรวจ ที่ อีลอน มัสก์ สอบถามผู้ใช้งานทวิตเตอร์ว่า อยากให้เขาลาออกจากตำแหน่ง ซีอีโอ ของทวิตเตอร์หรือไม่ และเกินครึ่ง บอกว่า ใช่ ล่าสุด มัสก์ ออกมาบอกแบบอ้อมค้อมว่า เขาจะยอมลาออกก็ได้ ถ้ามีใครที่โง่พอจะเข้ามารับตำแหน่งนี้ต่อจากเขา

อีลอน มัสก์ ซีอีโอและเจ้าของทวิตเตอร์ ได้ทวีตข้อความเอาไว้แบบนี้ “ผมจะลาออกจากตำแหน่งซีอีโอทันทีที่หาคนโง่พอมารับหน้าที่นี้ได้” และบอกด้วยว่า พอเขาลาออกจากตำแหน่งซีอีโอแล้ว จะหันไปบริหารทีมซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์ของทวิตเตอร์เท่านั้น

 

การส่งสัญญาณเรื่องการลาออกมีขึ้นหลังจากเขาทวีตเมื่อวันอาทิตย์ทำโพลล์เพื่อสอบถามผู้ใช้งานทวิตเตอร์ว่า อยากให้เขาลาออกจากตำแหน่ง ซีอีโอ ของทวิตเตอร์หรือไม่ และบอกด้วยว่า จะทำตามผลที่ออกมา และผลปรากฏว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 57.5% จากกว่า17 ล้านคน บอกว่า อยากให้ลาออก

 

"อีลอน มัสก์" ยอมลาออกจากทวิตเตอร์ ถ้าหาคนมาแทนได้

 

 

อย่างไรก็ตาม การประกาศดังกล่าวยังไม่ได้หมายความว่า มัสก์กำลังจะลาออกจากตำแหน่ง ซีอีโอ ของทวิตเตอร์ เพราะยังไม่มีการเปิดเผยว่า มัสก์พบคนผู้นั้นแล้วหรือยัง คนที่มัสก์บอกว่าโง่พอที่จะมารับตำแหน่งต่อจากเขา ซึ่งก็คงจะไม่ได้หากันได้ง่ายๆ ที่จะมีใครอยากมารับตำแหน่ง ซีอีโอ ของทวิตเตอร์ที่กำลังมีปัญหาหลายอย่าง ก็อาจทำให้ มัสก์ ต้องนั่งในตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์ต่อไปอีกสักพักใหญ่ๆ

 

มัสก์เป็นเจ้าของทวิตเตอร์เต็มตัวตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. และการบริหารทวิตเตอร์ของเขาถูกสิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ตั้งแต่การไล่พนักงานออกครึ่งหนึ่ง สนับสนุนการแสดงความคิดเห็นแบบสุดโต่ง ระงับบัญชีนักข่าว และพยายามเก็บเงินจากบริการที่เคยให้ฟรี

 

 

"อีลอน มัสก์" ยอมลาออกจากทวิตเตอร์ ถ้าหาคนมาแทนได้

 

นอกจากดราม่าเรื่องการบริหารทวิตเตอร์แล้ว  ผู้ถือหุ้นก็ไม่พอใจ มัสก์ ในฐานะซีอีโอ เทสลา ด้วย เพราะตอนนี้ ราคาหุ้น เทสลา กำลังร่วงลงอย่างหนัก โดยเมื่อวานนี้ ร่วงลงไป 8% มีราคาอยู่ที่ 138 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งถือเป็นราคาที่ต่ำที่สุดของหุ้น เทสลา ในปีนี้

 

ตลอดทั้งปี ราคาหุ้นของ เทสลา ร่วงลงมาแล้ว 59% ซึ่งแม้ว่าในปีนี้อุตสาหกรรมยานยนต์จะหุ้นตกลงมาเกือบทุกบริษัท อย่าง ฟอร์ด หุ้นตกลงมา 26% ส่วน จีเอ็ม หุ้นตกไป 12% แต่ราคาหุ้นของ เทสลา ตกลงมาอย่างมาก หากเทียบกับบริษัทอื่นๆ ซึ่งผู้ถือหุ้นมองว่า มัสก์ หันไปสนใจบริหาร ทวิตเตอร์ มากกว่า เทสลา ในตอนนี้

 

 

logoline