svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"คิงชาร์ลส์" แจกโบนัสข้าราชบริพารช่วยสู้วิกฤตค่าครองชีพ

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะจ่ายเงินโบนัสให้กับข้าราชบริพาร เพื่อช่วยเหลือในการรับมือวิกฤตค่าครองชีพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งขึ้นครองบัลลังก์เมื่อราชินีเอลิซาเบธ พระมารดา เสด็จสวรรคตในเดือนกันยายนที่ผ่านมา จะให้โบนัสแก่ข้าราชบริพารที่มีค่าจ้างน้อยกว่า 30,000 ปอนด์ต่อปี อีกคนละ 600 ปอนด์

แหล่งข่าวเผยกับหนังสือพิมพ์ The Sun ว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะทรงให้เงินส่วนพระองค์แก่ข้าราชบริพารผู้มีรายได้น้อยที่ทำงานให้ราชวงศ์ เพื่อช่วยให้พวกเขารับมือกับวิกฤตค่าครองชีพ โดยผู้ที่มีรายได้น้อยกว่าจะได้รับโบนัสมากกว่าผู้ที่ได้รับค่าจ้างสูงกว่า เช่น พนักงานทำความสะอาดที่ได้รับเงินค่าจ้างไม่ถึง 30,000 ปอนด์ (ราว 1.2 ล้านบาท) ต่อปี จะได้รับเงินพิเศษ จำนวน 600 ปอนด์ (ราว 25,000 บาท) เพิ่มจากเงินเดือนที่ได้รับในเดือนนี้ 

ทั้งนี้คาดว่าข้าราชบริพารที่จะได้รับโบนัสครั้งนี้ อยู่ที่ 491 คนทั่วปราสาทวินด์เซอร์ บัลมอรัล และพระราชวังบักกิงแฮม รวมถึงพนักงานอีก 101 คนที่คลาเรนซ์เฮาส์ 

"คิงชาร์ลส์" แจกโบนัสข้าราชบริพารช่วยสู้วิกฤตค่าครองชีพ แหล่งข่าวบอกว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงทราบดีถึงปัญหาค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้นและทรงกังวลเรื่องสวัสดิภาพทางเศรษฐกิจของข้าราชบริพารในวังที่จงรักภักดี และต้องการช่วยเหลือในสิ่งที่พระองค์ทำได้

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางรายงานว่า พระราชพิธีราชาภิเษก ของพระองค์ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2566 จะถูกลดขนาดลงเพื่อสะท้อนถึงสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

“พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงทราบดีถึงการต่อสู้ดิ้นรนของชาวอังกฤษเวลานี้ ดังนั้นแม้ว่าพิธีราชาภิเษกของพระองค์ควรจะถูกต้องตามประเพณีที่เคยมีมาในอดีต แต่ก็ควรเป็นตัวแทนของ 'ราชาธิปไตย' ในโลกสมัยใหม่ด้วย" แหล่งข่าว เผย

logoline