svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุ "นิโคล" จ่อทวีกำลังเป็นเฮอริเคน ฟลอริดาประกาศภาวะฉุกเฉิน

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุโซนร้อน "นิโคล" เตรียมทวีกำลังแรงขึ้นกลายเป็นพายุเฮอริเคน ขณะที่รัฐฟลอริดาประกาศภาวะฉุกเฉินใน 45 เขต พร้อมเร่งอพยพ ปชช.

โดยศูนย์เตือนภัยเฮอริเคนแห่งชาติ เผยว่า เวลานี้ พายุโซนร้อน "นิโคล" ซึ่งมีความเร็วลม 110 กม. ต่อชั่วโมง อยู่ห่างไปทางตะวันตกของปาล์มบีช รัฐฟลอริดา ประมาณ 386 กม. และกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 21 กม. ต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังเป็นพายุเฮอริเคน ขณะเคลื่อนตัวเข้าใกล้หรือเหนือบาฮามาสในตอนเที่ยงวันนี้ ก่อนถึงชายฝั่งตะวันออกของฟลอริดาในตอนกลางคืน (ตามเวลาท้องถิ่น)

 

รอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา กล่าวเตือนให้ประชาชนเตรียมการรับมือให้ดี 

 

"นี่น่าจะเป็นพายุที่สร้างความเสียหายต่อพื้นที่ส่วนใหญ่ของฟลอริดาในวันพรุ่งนี้" เดอซานติส กล่าว


พายุ "นิโคล" จ่อทวีกำลังเป็นเฮอริเคน ฟลอริดาประกาศภาวะฉุกเฉิน

ขณะที่ทางการรัฐฟลอริดาได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ 45 เขต พร้อมเปิดศูนย์พักพิงฉุกเฉิน 15 แห่ง รวมถึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ 600 นาย และสั่งเจ้าหน้าที่ยามชายฝั่ง 1,600 คนให้อยู่ในสถานะเตรียมพร้อม ขณะเดียวกันโรงเรียนมากกว่า 20 แห่งทั่วรัฐจะถูกสั่งปิดชั่วคราว


ด้านผู้อยู่อาศัยริมชายฝั่งเดย์โทนา ก็พากันปิดร้านและเตรียมการขั้นสุดท้ายเพื่อรับมือพายุ ส่วนท่าอากาศยานนานาชาติออร์แลนโด ก็ประกาศหยุดดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

ทั้งนี้คาดว่าวันพรุ่งนี้ สภาพอากาศในฟลอริดาจะแย่ลงตลอดทั้งวัน โดยคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง พร้อมกับคลื่นลมแรงขนาด 0.6-1.5 เมตร 

พายุ "นิโคล" จ่อทวีกำลังเป็นเฮอริเคน ฟลอริดาประกาศภาวะฉุกเฉิน

logoline