svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้โรงกลั่น "เชฟรอน" ในแคลิฟอร์เนีย ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้อย่างรุนแรงในโรงกลั่นน้ำมันของ "เชฟรอน" ในแคลิฟอร์เนีย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงกลั่นน้ำมันของบริษัทเชฟรอน ในเมืองเอล เซกุนโด รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (8 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น


โดยโฆษกของ เชฟรอน แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังดับเพลิงที่เกิดขึ้น 1 จุด ภายในโรงกลั่นเอล เซกุนโดแห่งนี้ ที่มีเปลวไฟพวยพุ่งออกมาอย่างรุนแรง พร้อมเผยว่าไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้  แต่ยังไม่ให้ความเห็นว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่หน่วยผลิตใด และยังไม่ชัดเจนว่า น้ำมันที่เกี่ยวข้องกับเพลิงไหม้ครั้งนี้ เป็นน้ำมันดีเซล หรือน้ำมันสำหรับอากาศยาน

ไฟไหม้โรงกลั่น "เชฟรอน" ในแคลิฟอร์เนีย ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

ด้านทางการท้องถิ่นของเมืองเอล เซกุนโด กล่าวว่า ได้ระดมกำลังหน่วยดับเพลิงของเมืองเอล เซกุนโด แมนฮัตตัน บีช และ เชฟรอน เข้าระงับเหตุดังกล่าว โดยเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่อื่น ๆ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


สำหรับโรงกลั่นน้ำมัน เชฟรอน ในเมือง เอล เซกุนโด แห่งนี้ กลั่นน้ำมันปริมาณ 276,000 บาร์เรลต่อวัน  และเป็นแหล่งจำหน่ายเชื้อเพลิงให้กับผู้บริโภคในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ คิดเป็นร้อยละ 20 ของน้ำมันที่ใช้ในรถยนต์ และร้อยละ 40 ของเชื้อเพลิงที่ใช้ในอากาศยาน

ไฟไหม้โรงกลั่น "เชฟรอน" ในแคลิฟอร์เนีย ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

logoline