svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวแตกตื่น! "เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์" ล็อกประตูตรวจโควิดกะทันหัน

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวในสวนสนุก "เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ท" (Shanghai Disney Resort) พากันตกใจที่ถูกห้ามกลับออกไป ในกรณีที่มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วผลออกมาไม่เป็นลบ หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เซี่ยงไฮ้ 10 คน

เมื่อเช้าวันจันทร์ (31 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น  "เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ท" (Shanghai Disney Resort) ประกาศว่า สวนสนุกและพื้นที่โดยรอบจะปิดให้บริการทันที ภายใต้มาตรการปัองกันโควิด-19 ห้ามคนเข้าและออกจากรีสอร์ท ก่อนผลทดสอบหาเชื้อจะออกมาเป็นลบ ผู้ใช้โซเชียล มีเดีย คนหนึ่ง บอกว่า เป็นมาตรการที่ออกมาฉับพลันทันด่วน เพราะเครื่องเล่นบางชนิดยังให้บริการอยู่เลย 

 

รีสอร์ท ระบุว่า ยังคงให้ "บริการที่จำกัด" ภายในสวนสนุก ส่วนคนที่มีผลตรวจออกมาเป็นลบ ก็สามารถกลับบ้านได้ ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว สวนสนุกแห่งนี้ ก็ต้องปิดให้บริการเป็นเวลา 2 วัน และปิดในขณะที่ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่ข้างในกว่า 30,000 คน หลังทางการสั่งให้ตรวจหาเชื้อทุกคน อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามติดตามผู้สัมผัสเชื้อ 

 "เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์" ล็อกประตูตรวจโควิดกะทันหัน

ผู้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียล มีเดีย "เว่ยป๋อ" หรือ ทวิตเตอร์จีน ได้โพสต์คลิปที่แสดงให้เห็นคนรีบวิ่งไปที่ประตูสวนสนุก ที่ถูกล็อกไปแล้ว และกลุ่มคนจำนวนมาก ที่รอคิวตรวจหาเชื้อ ก่อนหน้านี้ ทางรีสอร์ทได้ประกาศในเว็บไซท์ว่า คนที่เข้าไปเที่ยวในสวนสนุกนับตั้งแต่วันพฤหัสบดี (27 ต.ค.) เป็นต้นไปจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และผลตรวจจะต้องเป็นลบ 3 ครั้ง และหลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกับกลุ่มกิจกรรมต่างๆ 

 

รีสอร์ท ระบุว่า ได้ปิดทำการสวนสนุกหลักกับพื้นที่โดยรอบโดยทันที เมื่อเวลา 11.39 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่รวมทั้งย่านชอปปิงด้วย และหลังจากผ่านไปเกือบ 10 ชั่วโมง ก็ยอมให้นักท่องเที่ยวที่มีผลตรวจเป็นลบ กลับออกไปได้ ส่วนระหว่างที่รอ ก็ยังคงเปิดเครื่องเล่นให้ความบันเทิงต่อไป 

 "เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์" ล็อกประตูตรวจโควิดกะทันหัน

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ท มีพื้นที่ 960 เอเคอร์ รวมทั้งสวนสนุกและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้ง Shanghai Disneyland, Disneytown และ Wishing Star Park ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ลดความจุของนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 และนับเป็นธุรกิจสวนสนุกที่ถูกรบกวนล่าสุด หลังต้องปิดเมื่อต้นปีเพราะเซี่ยงไฮ้ล็อกดาวน์ทั้งเมือง 

logoline