svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชายแดนไทย-เมียนมา ระอุ เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในเมียวดี เสียงสนั่นถึงแม่สอด

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมียวดีเกิดเหตุวางระเบิดหลายจุด ติดด่านชายแดนแม่สอด บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 และเกิดไฟลุกไหม้ คาดเป็นฝีมือกลุ่มต่อต้านรัฐบาลพม่า

16 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.20 น. วานนี้(15 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด และ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตชด.346 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ไปตรวจสอบบริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา เชิงสะพานมิตรภาพไทยเมียนมา แห่งที่ 1 บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด หลังจากที่เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นถึงตัวเมืองแม่สอด

 

บริเวณด่านชายแดนไทย แม่สอด-เมียวดี หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุด

ทั้งนี้เพื่อรักษาความสงบตามแนวชายแดน และตรวจสอบสถานการณ์ ทราบว่า มีการวางระเบิดไม่ทราบชนิด 2 จุด บริเวณใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ด่านพรมแดนทางบกถาวรแม่สอด-เมียวดี เขตเมืองเมียวดี หมู่ที่ 2 รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ทำให้มีรถยนต์เกิดไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหาย 1 คัน และอีกจุดหนึ่ง บริเวณตลาดบุเรงนอง ลึกจากชายแดนประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังพบไฟไหม้อาคาร แต่ยังไม่ทราบว่า เป็นบ้านเรือน หรือร้านค้า สำหรับคนร้ายที่วางระเบิด น่าจะเป็นฝ่ายต่อต้านสภาบริหารทหารเมียนมา

 

บริเวณด่านชายแดนไทย แม่สอด-เมียวดี หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุด

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงไทยด้าน อ.แม่สอด แจ้งว่า เสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง เป็นระเบิดแสวงเครื่อง เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเมียนมา ร่วมกับ ตำรวจเมียวดี และหน่วยงานสันติบาล เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในระหว่างที่เกิดเหตุ ชาวเมียนมาไม่กล้าออกไปดูเหตุการณ์ ต่างเก็บตัวกันอยู่ในบ้าน เกรงว่าจะได้รับอันตราย

 

สำหรับเหตุการณ์ระเบิดที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อ วันที่ 23 เมษายน 2565 เกิดเหตุระเบิดคาร์บอมที่บริเวณด่านพรมแดนเมียวดี - แม่สอด เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่1 ฝั่งประเทศเมียนมา รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด เสียงระเบิดดังสนั่นจนถึงตัวอ.แม่สอด ส่งผลให้เกิดไฟไหม้ตัวอาคารด่านเมืองเมียวดี และร้านค้า อาคารพาณิชย์ บริเวณด่าน มีอุปกรณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี รายงานจาก อ.แม่สอด จังหวัดตาก

 

 

logoline