svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักข่าวพยากรณ์อากาศสู้ชีวิต 'เฮอร์ริเคนเอียน' (คลิป)

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลมีเดียพากันแชร์ภาพจิม แคนทอร์ ผู้สื่อข่าวช่องพยากรณ์อากาศ ที่ออกไปยืนฝ่าความรุนแรงระดับ 4 ของพายุเฮอร์ริเคนเอียน ในขณะพัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดา

ตอนที่พายุเฮอร์ริเคนเอียน พัดเข้าสู่ชายฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ด้วยความรุนแรงระดับ 4 ( 241 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) กลายเป็นพายุลูกใหญ่ที่สุดลูกที่ 5 ที่พัดกระหน่ำแผ่นดินสหรัฐฯ เท่าที่มีการบันทึกในประวัติศาสตร์ และผู้สื่อข่าวของช่องพยากรณ์อากาศ (Weather Channel) ก็ไปอยู่ที่นั่นด้วย 

 

จิม แคนทอร์ นักอุตุนิยมวิทยา ได้รับมอบหมายให้ไปทำข่าว "การมาถึง" ของเฮอร์ริเคนเอียน ที่พัดด้วยความเร็วลม 98 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลมกระโชกแรง 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจุดที่แคนทอร์ยืน เป็นถนนโล่ง ๆ แต่ก็ยากที่จะยืนอยู่และยังต้องระวังกิ่งไม้ที่หักและปลิวเข้ามาใส่และโดนขาของเขา ความแรงของลมทำให้เขาต้องพยายามเดินเข้าไปที่ป้ายบอกทาง เพื่อยึดเอาไว้ไม่ให้ตัวเองปลิวไปกับแรงลม 

 

นักข่าวพยากรณ์อากาศสู้ชีวิต 'เฮอร์ริเคนเอียน' (คลิป)

คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์และแชร์ในทวิตเตอร์ ได้แสดงให้เห็นความยากลำบากในการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวพยากรณ์อากาศ ยังมีอีกคลิปที่แสดงให้เห็นแคนทอร์เข้าไปรายงานอยู่ที่ระเบียงของอาคารหลังหนึ่ง แต่ลมก็ยังแรงและฝนกำลังตกหนัก ซึ่งเขาบอกว่า

 

"เรามาอยู่ที่นี่เพื่อให้ปลอดภัยจากคลื่น และก่อนหน้านี้ดูเหมือนจะมีคลื่นสูง 3-4 ฟุต ที่ซัดเข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่"

 

"นี่เป็นหนึ่งพายุเฮอร์ริเคนที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา มันอาจจะเลวร้ายที่สุดในแง่ของระยะเวลา 25 ปีขึ้นไป และในหมู่พายุ 90 ลูก" 

 

นอกจากแคนทอร์แล้วยังมีผู้สื่อข่าวพยากรณ์อากาศคนอื่น ๆ ออกไปสู้ชีวิตท่ามกลางลมและฝนเช่นกัน คือ ชาร์ลส พีค ที่สวมหมวกอเมริกันฟุตบอลออกไปรายงานท่ามกลางลมและฝน กับผู้สื่อข่าวหญิงแกร่ง สเตฟานี อับรามส์ ที่สวมหมวกเบสบอล 

 

นักข่าวพยากรณ์อากาศสู้ชีวิต 'เฮอร์ริเคนเอียน' (คลิป)

ปิดท้ายด้วยภาพประทับใจ เมื่อช่างภาพชาวออสเตรเลียของสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 "เกลน เอลลิส" ผละจากกล้องที่เขากำลังควบคุมการถ่ายทำ โดยเขาได้บอกให้ทิม เลสเตอร์ ผู้สื่อข่าวที่กำลังรายงานสดทำหน้าที่ต่อไป ส่วนตัวเขาได้วิ่งตัดหน้ากล้องไปช่วยผู้คนที่กำลังขนของหนีน้ำกันอย่างทุลักทุเล โดยในจำนวนนี้มีอยู่คนหนึ่งที่ต้องหิ้วของพร้อมกับจูงลูกที่ยังเล็กลุยน้ำไปด้วย 

 

นักข่าวพยากรณ์อากาศสู้ชีวิต 'เฮอร์ริเคนเอียน' (คลิป)

logoline