svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้ศูนย์การค้าในเกาหลีใต้เสียชีวิต 7 ราย

26 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเพลิงไหม้ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ในวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย

 

ไฟไหม้ศูนย์การค้าในเกาหลีใต้เสียชีวิต 7 ราย

เจ้าหน้าที่เมืองแทจอน เปิดเผยว่า ไฟไหม้เกิดขึ้นที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของศูนย์การค้า ฮุนได พรีเมียม เอาต์เลต ในเมืองแทจอนเมื่อเวลา 7.45 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และไฟลุกไหม้ลังกระดาษจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ทำให้ควันดำปกคลุมทั่วทั้งชั้น เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนกว่า 110 คน ซึ่งรวมถึงพนักงานของศูนย์การค้า และลูกค้าของโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียง แต่ไม่มีลูกค้าของศูนย์การค้า เพราะยังไม่ถึงเวลาเปิดบริการ

  

หน่วยดับเพลิงระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 126 คน และรถดับเพลิง 40 คัน เพื่อควบคุมเพลิง และดับไฟได้มอดสนิทในเวลาเกือบ 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

ไฟไหม้ศูนย์การค้าในเกาหลีใต้เสียชีวิต 7 ราย

 

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน และเจ้าหน้าที่ยังคงพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ภายใน เพราะยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีผู้สูญหายกี่คน และยังคงมีกลุ่มควันดำในบางจุดของอาคาร

   

เจ้าหน้าที่ระบุด้วยว่า ผู้เสียชีวิต 6 ราย จากทั้งหมด 7 ราย เป็นพนักงานของศูนย์การค้า และเจ้าหน้าที่กำลังระบุเอกลักษณ์บุคคลผู้เคราะห์ร้ายอีกราย แต่ยังไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิต และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้

 

ไฟไหม้ศูนย์การค้าในเกาหลีใต้เสียชีวิต 7 ราย

 

ชุง จี-ซุน ประธานบริษัทฮุนได ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ กรุ๊ป ที่บริหารเอาต์เลตแห่งนี้ได้ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุ และกล่าวแสดงความเสียใจพร้อมกับขอโทษต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต

 

ศูนย์การค้าเอาต์เลตแห่งนี้เป็นอาคาร 7 ชั้น มีเนื้อที่ราว 130,000 ตารางเมตร และเริ่มเปิดให้บริการช่วงกลางปี 2563

 

 

 

 

logoline