svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทางการนอร์เวย์อาจต้องฆ่า 'เฟรยา' เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับคน

12 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'เฟรยา' วอลรัสที่โด่งดังไปทั่วอินเทอร์เน็ต และกลายเป็นเซเลบของนอร์เวย์ อาจต้องถูกฆ่าให้ตายอย่างสงบ เนื่องจากทางการนอร์เวย์กังวลว่ามันอาจจะทำอันตรายคนที่เข้าไปใกล้มันมากเกินไป

สำนักงานด้านการประมงของนอร์เวย์ เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ให้เข้าใกล้ เฟรยา ซึ่งเป็นวอลรัสเพศเมียน้ำหนัก 600 กิโลกรัม ที่มักโผล่มานอนตากแดดบนเรือทั่วนอร์เวย์ จนกลายเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไปที่มักเข้าใกล้เพื่อถ่ายรูปเฟรยา จนเจ้าหน้าที่เริ่มกังวลว่าการเข้าใกล้เฟรยามากเกินไป จะเป็นอันตรายทั้งต่อตัวคนและเฟรยา

ทางการนอร์เวย์อาจต้องฆ่า 'เฟรยา' เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับคน

เจ้าหน้าที่ของทางการนอร์เวย์จึงต้องพิจารณามาตรการป้องกันการเกิดอันตราย ซึ่งรวมถึงการกำจัดเฟรยาให้ตายอย่างสงบ หากประชาชนยังคงเข้าใกล้เฟรยาอยู่เหมือนเดิม เนื่องจากที่ผ่านมา แม้เจ้าหน้าที่จะเตือนหลายครั้ง แต่ก็มีคน รวมทั้งเด็กที่รวมกลุ่มเข้าใกล้เฟรยาในระยะประชิด จนอาจเกิดอันตราย

โฆษกของสำนักงานด้านการประมงของนอร์เวย์ เปิดเผยว่าสิ่งที่ทางการกังวลมากที่สุดคือประชาชนได้รับอันตราย และขอความร่วมมือจากประชาชนอีกครั้ง ไม่ให้เข้าใกล้เฟรยา นอกจากเพื่อความปลอดภัยของตัวเองแล้ว ยังเห็นได้ว่า การที่คนจำนวนมากเข้าใกล้เฟรยา ทำให้เฟรยามีอาการเครียด จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ

logoline